Xảy ra vụ nổ ở khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/11/2008 | 12:00:00 AM

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, sáng 23-11, một vụ nổ lựu đạn đã xảy ra tại một trạm gác của quân đội Hàn Quốc trong khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới hai miền Triều Tiên.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã bác bỏ khả năng có sự dính líu của CHDCND Triều Tiên trong vụ việc này.

Vụ nổ làm năm binh sĩ Hàn Quốc bị thương.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh quan hệ liên Triều đang căng thẳng. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã cử một nhóm điều tra gồm 27 thành viên đến xác định nguyên nhân vụ nổ.

*  Theo các số liệu chính thức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, trao đổi thương mại giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên trong tháng 10 năm nay giảm mạnh do quan hệ hai miền căng thẳng.

Kim ngạch thương mại chỉ đạt 160 triệu USD, giảm 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị cho “trận chiến cuối cùng”.

Hiện nay, người biểu tình đã tập trung tại Tòa nhà Chính phủ, nơi những người chống đối chính phủ thuộc Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) đã dựng trại từ tháng Tám tới nay.

Ali Ashtari- người bị Iran treo cổ vì tội hoạt động gián điệp cho Israel

Hãng thông tấn IRNA của Iran ngày 22/11 dẫn lời một quan chức phản gián của Iran cho biết, Iran đã treo cổ một gián điệp Israel để chính thức bước vào “cuộc chiến tình báo” với Israel.

Ông Obama đang cân nhắc trường hợp của bà Clinton

Báo chí Mỹ cho hay bà Hillary Clinton đã quyết định từ bỏ ghế thượng nghị sĩ để trở thành ngoại trưởng trong chính quyền của ông Barack Obama.

Ngày 20/11, các quốc gia Arab nằm bên bờ Biển Đỏ đã nhóm họp khẩn cấp tại Cairo (Ai Cập) để bàn về mối đe dọa cướp biển Somali.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục