Rắc rối vụ tranh chấp của tuyển thủ Minh Đức: Minh Đức có nguy cơ phải nghỉ thi đấu cả mùa 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/2/2009 | 12:00:00 AM

Sáng qua, BTC V-League đã chủ trì một cuộc họp tay ba giữa XM.HP, Thể Công và Minh Đức cùng luật sư riêng của hậu vệ này.

Minh Đức có nguy cơ phải nghỉ thi đấu cả mùa bóng 2009
Minh Đức có nguy cơ phải nghỉ thi đấu cả mùa bóng 2009

Trong cuộc họp, Thể Công cho biết sẽ đồng ý để Minh Đức gia nhập XM.HP nếu như đấy là nguyện vọng chính đáng của Đức, còn nếu VFF yêu cầu kỷ luật Minh Đức thì Thể Công sẽ rút tên cầu thủ này khỏi danh sách đăng ký giai đoạn 1 để bảo đảm quyền lợi cho Đức.

Trong khi đó, XM.HP kiên quyết bảo vệ quan điểm họ đã ký kết hợp đồng với Minh Đức trước Thể Công, và Đức chỉ có duy nhất 1 lựa chọn là khoác áo XM.HP hoặc đối mặt với án treo giò của VFF.

Về phần mình, Minh Đức khẳng định sẵn sàng nghỉ thi đấu cả mùa giải 2009 chứ không về XM.HP. Còn để bảo vệ cho quyền lợi của thân chủ mình, luật sư Lê Thanh Sơn cho biết, Minh Đức chỉ ký vào bản hợp đồng lao động nháp với XM.HP, và bản hợp đồng này không hề có giá trị pháp lý.

Hơn nữa, khi tiếp xúc với Minh Đức, XM.HP không hề thông báo cho SLNA và như vậy đã vi phạm Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp. Còn Thể Công dù ký hợp đồng sau nhưng lại thực hiện đầy đủ các bước, trong đó có cả việc thông báo cho SLNA và trả tiền chuyển nhượng đầy đủ cho Minh Đức (2 tỷ đồng).

Được biết, trong bản hợp đồng nháp mà Minh Đức ký với XM.HP có ghi rõ, sau 20 ngày kể từ ngày ký, XM.HP phải có trách nhiệm ký hợp đồng chính thức với Minh Đức, và sau 5-10 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chính thức, XM.HP phải trả tiền chuyển nhượng cho Minh Đức, nếu không, bản hợp đồng ký nháp trên sẽ không có giá trị. Tuy nhiên, XM.HP đã không trả tiền chuyển nhượng cho Minh Đức, và theo luật sư Lê Thanh Sơn, bản hợp đồng ký nháp này không có giá trị.

Luật sư Lê Thanh Sơn cũng bác bỏ thông tin do XM.HP đưa ra nói rằng họ đã ký kết hợp đồng chính thức với Minh Đức, vì hiện nay XM.HP chỉ có 1 bản hợp đồng có chữ ký của Đức, trong khi một bản hợp đồng lao động chỉ có thể coi là hợp lệ nếu có 3 bản gốc cùng sở hữu chữ ký của đương sự.

Trước những diễn biến rắc rối như vậy, BTC V-League đã ra thời hạn cho Minh Đức phải đưa ra quyết định về việc có chấp nhận khoác áo XM.HP hay không vào 9h sáng nay.

Nếu đồng ý đá cho XM.HP, Minh Đức sẽ được thi đấu ở V-League 2009, còn nếu nhất quyết khoác áo Thể Công, Minh Đức sẽ phải ngồi chơi xơi nước ít nhất là cho tới hết giai đoạn 1.

Chiều qua, BTC V-League đã chuyển toàn bộ hồ sơ của vụ việc này cho ban Kỷ luật, và theo trưởng ban Kỷ luật, phải tới sáng nay các thành viên ban Kỷ luật mới có thể bắt đầu xem xét.

Ông Hường cho biết, chưa thể đưa ra thời hạn chính xác về việc xử lý vụ việc của Minh Đức, nhưng ban Kỷ luật cũng sẽ cố gắng hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất có thể.

(Theo TPO)

Các tin khác
Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục