Iran chế tạo máy bay không người lái

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/2/2009 | 12:00:00 AM

Iran hôm 18/2 tuyên bố các nhà khoa học nước này đã chế tạo được máy bay không người lái có khả năng tới được Israel.

Hãng thông tấn Iran, Fars cho biết Thứ trưởng Quốc phòng Israel Ahmad Vahidi đưa ra thông tin này hôm thứ ba, 17/2 và coi đây là một thành công quan trọng của Iran. "Tuy nhiên, tôi không thể tiết lộ về chi tiết dự án này trong thời điểm hiện tại", ông Vahidi nói.

Với tầm bay thông báo là 1000km, loại máy bay này có khả năng tới được Israel. Iran đã tiến hành chương trình phát triển vũ khí sau khi lệnh cấm vận vũ khí của Mỹ đối với nước này trong suốt cuộc chiến tranh 1980-1988 với Iraq. Kể từ năm 1992, Iran đã tự chế tạo được máy bay chiến đấu Saeqeh và Azarakhsh, tàu ngầm Ghadir, tàu tên lửa, thủy lôi, xe tăng và xe bọc thép.

Hôm 27/1, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Mostafa Mohammad Najjar cho hay Tehran đã có khả năng tự cung cấp nhiều loại tên lửa chiến đấu. Ông cũng nhấn mạnh Iran sẽ tiếp tục phát triển khả năng quốc phòng để bảo đảm sự ổn định và an ninh khu vực. "Sức mạnh quốc phòng lớn hơn của chúng tôi không đe dọa tới các quốc gia khác. Iran chỉ cần một hệ thống để ngăn chặn và đẩy lùi bất kỳ một cuộc xâm lược nào từ bên ngoài đối với nước này", ông Najjar cho hay.

Cho đến thời điểm này, cả Mỹ và Israel đều không loại bỏ khả năng sử dụng hành động quân sự đối với Tehran do không tuân thủ các yêu cầu trong hiệp định cấm phổ biến vũ khí hạt nhân.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục