Đánh bom tự sát, 30 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/2/2009 | 12:00:00 AM

Ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát nhằm vào một đám tang ở phía tây bắc Pakistan ngày 20/2.

Truyền hình Geo News đưa ảnh một người bị thương trong vụ đánh bom tại Dera Ismail Khan
Truyền hình Geo News đưa ảnh một người bị thương trong vụ đánh bom tại Dera Ismail Khan

Vụ việc xảy ra ở đám tang một thủ lĩnh người Shiite địa phương bị ám sát, cảnh sát cho biết. "30 người chết và 65 người bị thương”, Saadullah Khan, một quan chức cảnh sát thành phố Dera Ismail Khan nói.

Những vụ tấn công vì xung đột giáo phái đang đe doạ nhiều hơn tới Pakistan, vốn đang bất ổn và còn phải đối mặt với áp lực quốc tế trong việc trấn áp các nhóm vũ trang Hồi giáo.

Vụ nổ xảy ra hôm nay nhằm vào một đám đông khoảng 1.000 người đang hướng về nghĩa địa tại Dera Ismail Khan trong tang lễ Sher Zeman, một thủ lĩnh người Shiite bị bắn chết trong thành phố một ngày trước đó.

Theo Ashiq Salim, bác sĩ tại bệnh viện chính ở Dera Ismail Khan, hàng chục thi thể đã được đem tới đây, và đội y tế thì vội vã cấp cứu cho hơn 60 người khác bị thương.

Những người nổi giận bởi vụ đánh bom thậm chí còn tấn công cả cảnh sát tại hiện trường. Đài truyền hình địa phương đã phát đi hình ảnh cả một con phố đẫm máu với giày dép, mảnh quần áo vương vãi.

Quân đội đã được điều động để khôi phục lại trật tự sau vụ nổ bom. Chưa có thông tin về tổ chức, nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Căng thẳng giữa người Sunni và Shiite tại Pakistan ngày một gia tăng sau hàng loạt vụ tấn công của những phần tử giáo phái cực đoan.

Hồi tháng 12/2008, một xe bom phát nổ đã khiến 29 người chết, hàng chục người bị thương ở gần ngôi đền Shiite tại Peshawar. Ngày 5/2, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 24 người ở ngôi đền Shiite trong một thành phố trung tâm.

(Theo VTC)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục