CHDCND Triều Tiên chuẩn bị phóng vệ tinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/2/2009 | 12:00:00 AM

CHDCND Triều Tiên cho hay, họ đang chuẩn bị phóng vệ tinh. Tuyên bố này đã phủ nhận điều mà nhiều nước cho rằng, Bình Nhưỡng định thử tên lửa tầm xa.

Lính Hàn Quốc xem mô hình tên lửa Scud tại bảo tàng ở Seoul.
Lính Hàn Quốc xem mô hình tên lửa Scud tại bảo tàng ở Seoul.

Cơ quan Công nghệ vũ trụ Triều Tiên hôm 24/2 khẳng định, đã chuẩn bị hoàn tất việc phóng vệ tinh mang tên "Kwangmyongsong số 2" tại Hwadae, phía đông bắc nước này.

Hwadae được cho là nơi phóng thử tên lửa tầm xa nhất của CHDCND Triều Tiên: Taepodong-2.

Tuần trước, Bình Nhưỡng khẳng định có quyền "phát triển không gian". Tuy nhiên, trong lần bắn thử tên lửa Taepodong-1 năm 1998, CHDCND Triều Tiên cũng nói đã phóng vệ tinh vào quỹ đạo.

Hôm 23/2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, CHDCND Triều Tiên gần đây đã triển khai các tên lửa đạn đạo tầm trung, có khả năng chạm tới bắc Australia và Guam của Mỹ.

Theo bộ này, tên lửa đạn đạo tầm trung mới có tầm bắn ít nhất 3.000km. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không nói về thời gian, số lượng chính xác triển khai tên lửa, hay địa điểm bãi phóng.

Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã cảnh báo Bình Nhưỡng không bắn thử tên lửa và nhấn mạnh rằng, động thái này có thể dẫn tới việc cấm vận quốc tế.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Chính sách mới của ông Medvedev sẽ thay đổi mạnh mẽ.

Tuần trước Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã thông qua 100 cái tên đầu tiên trong danh sách "1.000 tài năng vàng", những nhân vật sẽ được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo cao cấp ở nước này. Đây là bước đi được xem là táo bạo của ông Medvedev nhằm tạo động lực mới cho bộ máy lãnh đạo ở Nga.

Tân Hoa xã đưa tin, Indonesia vừa khai trương Bảo tàng sóng thần tại tỉnh Aceh để tưởng nhớ 230.000 người đã thiệt mạng trong vụ sóng thần ở châu Á ngày 26-12-2004. Bảo tàng sóng thần do kiến trúc sư Indonesia Ridwan Kamil thiết kế, được hoàn thành với chi phí xây dựng khoảng 5,6 triệu USD.

Tờ Nation ngày 23-2 đưa tin, Thái Lan đã tăng cường an ninh ở thủ đô Bangkok khi huy động lực lượng lên tới hàng ngàn cảnh sát để đối phó với cuộc biểu tình ngày 24-2 của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD).

Những người tham gia lễ hội đường phố tại Rio vào ngày 21-2.

Ngày 22-2, hàng trăm ngàn dân địa phương cùng du khách năm châu đã tạm gác lại những âu lo khủng hoảng kinh tế và bạo lực dai dẳng ở các khu phố nghèo để cùng hòa mình vào những buổi trình diễn rực rỡ, đầy màu sắc trên các đường phố ở Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục