Indonesia khánh thành bảo tàng sóng thần

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/2/2009 | 12:00:00 AM

Tân Hoa xã đưa tin, Indonesia vừa khai trương Bảo tàng sóng thần tại tỉnh Aceh để tưởng nhớ 230.000 người đã thiệt mạng trong vụ sóng thần ở châu Á ngày 26-12-2004. Bảo tàng sóng thần do kiến trúc sư Indonesia Ridwan Kamil thiết kế, được hoàn thành với chi phí xây dựng khoảng 5,6 triệu USD.

Tỉnh Aceh là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, có tới 170.000 người chết. Bảo tàng là một tòa nhà bốn tầng, bên trong trưng bày ảnh về các nạn nhân, những câu chuyện của người sống sót và một sa bàn điện tử mô phỏng trận động đất mạnh tới 9 độ richter ở dưới biển đã gây ra những đợt sóng thần cao hơn 10 m.

Bảo tàng cũng giới thiệu những nỗ lực to lớn của các chính phủ, các công ty và các cá nhân để giúp đỡ Aceh cũng như những vùng bị ảnh hưởng của sóng thần ở hàng chục quốc gia khác trong giải quyết hậu quả. Hơn 13.000 tỉ USD đã được cam kết để hỗ trợ những người sống sót, xây dựng lại nhà cửa và khôi phục những vùng bờ biển đã bị phá tan hoang. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tờ Nation ngày 23-2 đưa tin, Thái Lan đã tăng cường an ninh ở thủ đô Bangkok khi huy động lực lượng lên tới hàng ngàn cảnh sát để đối phó với cuộc biểu tình ngày 24-2 của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD).

Những người tham gia lễ hội đường phố tại Rio vào ngày 21-2.

Ngày 22-2, hàng trăm ngàn dân địa phương cùng du khách năm châu đã tạm gác lại những âu lo khủng hoảng kinh tế và bạo lực dai dẳng ở các khu phố nghèo để cùng hòa mình vào những buổi trình diễn rực rỡ, đầy màu sắc trên các đường phố ở Rio.

Binh sĩ Anh trên một con tàu tuần tra gần vùng biển Somalia.

Một tàu buôn của Hy Lạp với 22 thủy thủ vừa bị cướp biển Somalia bắt đòi tiền chuộc.

Một người quay video nghiệp dư đã tình cờ ghi lại cảnh chiếc trực thăng tới giải cứu Paleokostas và Rizaj đang bay liệng phía trên nhà tù Korydallos chiều ngày 22/2.

Dư luận Hy Lạp đang rúng động trước thông tin hai tên tội phạm khét tiếng tại nước này hôm 22/2 đã đào tẩu thành công khỏi nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thủ đô Athens lần thứ hai trong vòng 3 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục