Barack Obama - Anh hùng trong mắt trẻ thơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2009 | 12:00:00 AM

Tổng thống thứ 44 của Mỹ, người da màu đầu tiên đứng đầu Nhà Trắng thành anh hùng trong vô số sách cho thiếu nhi ngập tràn ở Mỹ.

Obama xuất hiện trong nhiều cuốn sách thiếu nhi như anh hùng.
Obama xuất hiện trong nhiều cuốn sách thiếu nhi như anh hùng.

Tính số sách trên các kệ ở hiệu sách, và những cuốn hợp tuyển trên internet, có ít nhất 30 cuốn dành cho trẻ em về Barack Obama. Đây được xem là kỷ lục trong năm đầu của nhiệm kỳ tổng thống với ông Obama. Ngoài ra đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng tạo cảm hứng cho các tác giả viết sách thiếu nhi với hai cuốn tiểu sử.

Sách cho thiếu nhi về các vị tổng thống và các gương mặt lớn trong lịch sử trở thành truyền thống ở Mỹ như: George Washington, Abraham Lincoln, Martin Luther King... với hàng trăm đầu sách.

Nhưng theo các quan sát viên, Tổng thống Obama trong hình ảnh vị anh hùng văn học dành cho thiếu nhi là tương lai đẹp cho ông. Phần lớn sách xuất bản trước cả chiến thắng ngày 4/11/2008 của Obama. Trong khi đó, đối thủ John McCain chỉ có một cuốn duy nhất dành cho trẻ em, do con gái ông viết- Cha tôi, John McCain.

“Chúng tôi xuất bản sách ngay cả khi ông Obama không được bầu là Tổng thống. Barack Obama có ảnh hưởng quan trọng tới lịch sử, mà nhiều bậc phụ huynh muốn nói với con cái”, theo Justin Chanda, Phó Chủ tịch NXB Simon and Schuster’s Books dành cho độc giả trẻ- từng in một cuốn best-seller về Obama. Obama: Người con của sự hứa hẹn và hi vọng, một cuốn album tiểu sử có hình minh họa bán hết 350.000 bản.

Cuốn sách ca ngợi cậu bé Barack với những tìm tòi, cuộc khám phá theo cách của riêng mình, dựa vào tự truyện của ông- Những giấc mơ từ cha tôi. “Không có chút chính trị nào trong sách.

Chúng tôi chỉ kể câu chuyện tuổi thơ ông Obama, và làm thế nào để có được ngày hôm nay”, Simon and Schuster’s đảm bảo.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Rajoelina trong lễ tuyên thệ nhậm chức.

Liên minh châu Phi tuyên bố đình chỉ tư cách thành viên của Madagascar và không có bất kỳ nhà ngoại giao nào tham dự lễ nhậm chức của ông Rajoelina

Trong phản ứng chính thức đầu tiên của La Havana sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ B.Obama thông qua luật chi tiêu tài khóa 2009 nới lỏng một số biện pháp cấm vận chống Cuba, Thứ trưởng Ngoại thương và Ðầu tư nước ngoài Cuba Ricardo Guerrero cho rằng, những nới lỏng này mới là "cử chỉ nhỏ nhoi", đồng thời yêu cầu Mỹ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận đối với Cuba kéo dài đã 47 năm nay.

Khói và lửa ngùn ngụt bốc lên khi máy bay rơi xuống một nghĩa trang ở Butte .

Một chiếc máy bay đã rơi ở bang miền Bắc Montana của Mỹ vào sáng 23/3 (giờ Hà Nội), khiến 17 người thiệt mạng, các quan chức hàng không cho biết. Cùng ngày, một chiếc máy bay của hãng chuyển phát nhanh FedEx đã lao khỏi đường băng và bốc cháy ở Nhật Bản.

TTK LHQ Ban Ki-Moon.

Cho tới nay, trong tổng số 192 nước thành viên, mới chỉ có 24 nước thực hiện xong việc đóng góp. Tất cả các nước lớn là thành viên Hội đồng Bảo an đều chưa chịu mở hầu bao…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục