Cuba yêu cầu Mỹ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2009 | 12:00:00 AM

Trong phản ứng chính thức đầu tiên của La Havana sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ B.Obama thông qua luật chi tiêu tài khóa 2009 nới lỏng một số biện pháp cấm vận chống Cuba, Thứ trưởng Ngoại thương và Ðầu tư nước ngoài Cuba Ricardo Guerrero cho rằng, những nới lỏng này mới là "cử chỉ nhỏ nhoi", đồng thời yêu cầu Mỹ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận đối với Cuba kéo dài đã 47 năm nay.

Phát biểu ý kiến với các phóng viên báo chí tại Thủ đô La Havana, ông Guerrero nêu rõ "Vấn đề ở đây là lệnh cấm vận. Những thay đổi vừa qua là ít ỏi và không công bằng". Ông Guerrero cũng cho rằng, La Havana chờ đợi một cử chỉ lớn hơn, tương xứng đề xuất của Chủ tịch Cuba Raul Castro  sẵn sàng đối thoại trực tiếp "không cần trung gian" với Tổng thống Mỹ Obama.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Khói và lửa ngùn ngụt bốc lên khi máy bay rơi xuống một nghĩa trang ở Butte .

Một chiếc máy bay đã rơi ở bang miền Bắc Montana của Mỹ vào sáng 23/3 (giờ Hà Nội), khiến 17 người thiệt mạng, các quan chức hàng không cho biết. Cùng ngày, một chiếc máy bay của hãng chuyển phát nhanh FedEx đã lao khỏi đường băng và bốc cháy ở Nhật Bản.

TTK LHQ Ban Ki-Moon.

Cho tới nay, trong tổng số 192 nước thành viên, mới chỉ có 24 nước thực hiện xong việc đóng góp. Tất cả các nước lớn là thành viên Hội đồng Bảo an đều chưa chịu mở hầu bao…

Căn cứ quân sự Brơ-li (CH Séc), khu vực dự định đặt trạm ra-đa - một phần NMD của Mỹ.

Ngày 17-3, Thủ tướng CH Séc Mi-rô-xláp Tô-pô-la-nếch đã bất ngờ tuyên bố hoãn cuộc bỏ phiếu phê chuẩn hiệp định ký với Mỹ về triển khai một phần hệ thống phòng thủ chống tên lửa (NMD) trên lãnh thổ nước này

Các nghi can cướp biển ngoài khơi Somalia.

Một tàu chở hàng của Hy Lạp cùng toàn bộ 24 thành viên thủy thủ đoàn vừa bị các tên cướp biển Somalia đang hoạt động tại vịnh Aden bắt giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục