Giao tranh dữ dội ở đông bắc Sri Lanka

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Theo nguồn tin của quân đội Sri Lanka, hơn 50 phiến quân thuộc Lực lượng những con hổ giải phóng Tamil đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh trên bộ và trên biển ở đông bắc của nước này.

Lực lượng quân đội chính phủ Sri Lanka đang giành lợi thế trên các chiến trường.
Lực lượng quân đội chính phủ Sri Lanka đang giành lợi thế trên các chiến trường.

Phát ngôn viên của lực lượng hải quân cho biết ít nhất 26 tay súng phiến loạn đã bị tiêu diệt khi tàu hải quân của chính phủ đụng độ với một nhóm tàu của quân phiến loạn đang neo đậu tại bờ biển Mullaitivu.

Trong một cuộc đụng độ khác ở trên đất liền, quân đội chính phủ cho hay có ít nhất 29 tay súng của những con hổ giải phóng Tamil đã bị tiêu diệt. Quân phiến loạn hiện vẫn chưa có bình luận gì.

Quân đội chính phủ đang có những bước tiến vững chắc trong cuộc chiến chống lại quân phiến loạn trong những tháng gần đây.

Chính phủ nước này cho biết họ hiện đang bao vây quân phiến loạn trong một khu vực nhỏ hơn 25 km vuông.

Tuy nhiên, các trang web ủng hộ quân phiến loạn cho hay quân phiến loạn đang phản kháng mạnh mẽ trước sự tấn công của quân đội chính phủ.

Hiện không có nguồn tin độc lập về những sự kiện trên khi các nhà báo không được tiếp cận các khu vực chiến sự.

Trong cuộc đụng độ đầu tiên, phát ngôn viên của lực lượng hải quân Chỉ huy Mahesh Karunarathne trao đổi với BBC rằng tàu chiến đã giao tranh tại chỗ với tàu của lực lượng phiến quân tại hai nơi khác nhau ngoài khơi bờ biển Mullaitivu.

Ông cho biết “Đội tàu đặc biệt và đội thuyền cao tốc của chúng tôi đã tấn công bằng vũ khí hạng nặng vào tàu của quân phiến loạn. Cùng với đó, 4 tàu của quân nổi dậy đã bịnh đánh chìm.”

Ông cho biết thêm một thủy thủ đã thiệt mạng và 3 thủy thủ khác bị thương trong cuộc giao tranh kể trên.

Phát ngôn viên của hải quân cho hay một lãnh đạo cao cấp của những con hổ Tamil là Maran cũng nằm trong số những tên bị tiêu diệt.

Trong một cuộc giao tranh khác ở trên bộ, quân đội chính phủ cho biết có ít nhất 29 tên phiến loạn đã bị tiêu diệt trong khi giao tranh với quân đội chính phủ.

Theo nguồn tin của quân đội thì những con hổ Tamil đã bị tiêu diệt khi nỗ lực phá vòng vây của quân đội chính phủ ở khu vực Palamttalan.

Phát ngôn viên của quân đội, thiếu tướng Udaya Nanayakkara, cho biết “Cho tới thời điểm này chúng tôi đã tìm được 15 thi thể của phiến quân bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh.” “Chúng tôi cũng có một số thương vong nhưng con số là không đáng kể,” ông cho biết thêm

Hiện vẫn chưa có bất kì bình luận nào từ quân phiến loạn đối với những thông tin của quân đội chính phủ nhưng các trang web ủng hộ quân phiến loạn cho biết bọn chúng chống trả rất dữ dội trong khu vực bị tấn công.

Tình trạng leo thang chiến sự diễn ra giữa lúc cộng đồng quốc tế lo ngại về tình hình của 10 vạn thường dân bị mắc kẹt trong khu vực diễn ra chiến sự.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Tên lửa đất đối không PAC-3 được triển khai ở Bộ quốc phòng Nhật tại Tokyo. Nhật cho biết đã huy động quân đội để đối phó với vụ phóng.

Tổng thống Lee Myung-bak cho biết Hàn Quốc phản đối bất kỳ hành động quân sự nào đối với vụ phóng tên lửa đã được lên kế hoạch của Triều Tiên. Trong khi đó, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ cũng khẳng định nước này không có kế hoạch bắn hạ tên lửa Bình Nhưỡng.

Một nghi can ma túy bị bắt tại thành phố Ti-giu-a-na, Mê-hi-cô.

Buôn bán ma túy, bạo lực do ma túy đang là "quốc nạn" của Mê-hi-cô. Mỹ là quốc gia có 3.380km biên giới với Mê-hi-cô đang trở thành thị trường béo bở của giới buôn bán ma túy Mê-hi-cô.

Ảnh chụp qua vệ tinh cơ sở phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên ở Musudan Ri.

Mỹ, Nhật và Hàn Quốc vừa đồng loạt cảnh báo, việc CHDCND Triều Tiên phóng rocket như dự kiến vào đầu tháng 4 tới là vi phạm một nghị quyết của Liên hợp quốc. Ba nước khẳng định sẽ đưa vấn đề ra trước Hội đồng bảo an Liên hợp quốc (HĐBA) nếu Bình Nhưỡng nhất quyết thực hiện kế hoạch này.

Người dân địa phương đưa thi thể một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của nhà thờ sau vụ đánh bom.

Ngày 27-3, một quả bom đã phát nổ tại một nhà thờ Hồi giáo ở tây bắc Pakistan làm ít nhất 48 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục