Pakistan: Đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo, gần 50 người chết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 27-3, một quả bom đã phát nổ tại một nhà thờ Hồi giáo ở tây bắc Pakistan làm ít nhất 48 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương.

Người dân địa phương đưa thi thể một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của nhà thờ sau vụ đánh bom.
Người dân địa phương đưa thi thể một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của nhà thờ sau vụ đánh bom.

Nhà thờ nói trên nằm gần thị trấn Jamrud ở khu vực Khyber (gần biên giới Afghanistan). Vụ đánh bom xảy ra vào lúc hàng trăm tín đồ đang tham dự buổi cầu nguyện ngày thứ sáu. Nhà chức trách Pakistan nói đây là một vụ đánh bom tự sát và nhà thờ đã bị sập.

Tariq Hayat, quan chức cấp cao tại Khyber, nói bà lo ngại tổng số tử vong có thể tăng lên 70 người.

Bakhtiar Khan, một quan chức chính phủ tại địa phương, cho biết các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và đào bới đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót.

Các quan chức an ninh Pakistan gần đây đã tập trung lực lượng tại khu vực Khyber, đặc biệt là tại Jamrud, để chống lại các phần tử vũ trang chuyên thực hiện những vụ tấn công các đoàn tiếp tế cho lực lượng NATO ở Afghanistan.

Khu vực tây bắc Pakistan thường xuyên xảy ra những vụ tấn công tự sát do các phần tử có liên quan đến Taliban thực hiện. Hôm 26-3, một vụ đánh bom tự sát tại Jandola (Nam Waziristan) đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bộ Quốc phòng Israel cho biết họ đã thử nghiệm thành công hệ thống kỹ thuật cao để ngăn chặn các tên lửa bắn từ bên ngoài vào nước này.

Theo tin nước ngoài, Nhật Bản ngày 27-3 đã ra lệnh cho Lực lượng Phòng vệ (SDF) của nước này phải phá hủy tên lửa hoặc các mảnh vỡ của tên lửa CHDCND Triều Tiên, nếu vụ phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng thất bại và tên lửa hay các mảnh vỡ rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản. Quyết định chưa từng có này được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nhật Bản.

Quang cảnh một khu vực sau khi khối nước ập xuống.

Một đập ngăn nước ở ngoại ô thủ đô của Indonesia bất ngờ vỡ lúc rạng sáng nay (27/3), tạo ra cơn lũ đột ngột đổ xuống một khu dân cư đông đúc và nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà, giết chết ít nhất 20 người.

Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc tập trận.

Triều Tiên tuyên bố hôm 26/3 rằng nếu cộng đồng quốc tế trừng phạt nước này về kế hoạch phóng vệ tinh vào tháng tới, Bình Nhưỡng sẽ tái khởi động một nhà máy hạt nhân sản xuất plutonium.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục