Tấn công đẫm máu tại Pakistan

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Một nhóm các tay súng Pakistan đã tấn công Học viện Cảnh sát Manawan nằm ở ngoại vi thành phố Lahore vào hôm qua. Bọn chúng đã ném lựu đạn, bắt cóc con tin, sát hại ít nhất 8 cảnh sát và 3 thường dân, làm bị thương gần 100 người trước khi bị lực lượng an ninh khống chế. Vụ tấn công bắt đầu khi một số quan chức tiến hành các buổi tập sáng.

Hai cảnh sát cố gắng chống trả trước thi thể của 1 đồng đội.
Hai cảnh sát cố gắng chống trả trước thi thể của 1 đồng đội.

Khoảng 700 học viên có mặt tại học viện lúc đó. Theo lời nhân chứng, các tay súng đã tấn công phủ đầu bằng mưa lựu đạn, khiến mọi người bỏ chạy tán loạn. Sau đó, những kẻ tấn công chiếm đóng trường học và bắt giữ 35 con tin, buộc lực lượng an ninh phải bao vây khu vực trên và cả hai bên bắn nhau quyết liệt. Sau 8 giờ giằng co, quân đội với sự hỗ trợ của xe thiết giáp và trực thăng cuối cùng đã tái chiếm được học viện trên, triệt hạ 8 tay súng và bắt sống 6 tên khác, theo hãng tin Reuters dẫn lời ông Rao Iftikhar, một quan chức cao cấp tỉnh Punjab. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận vụ tấn công này.

Những gì xảy ra cho thấy cuộc tấn công đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng với sự phối hợp nhịp nhàng của các tay súng, đánh thẳng vào điểm yếu kém về an ninh của Pakistan, quốc gia đang xảy ra nhiều vụ rối ren về chính trị trong mấy tuần gần đây. Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia Pakistan, Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik thẳng thắn thừa nhận cảnh sát nước này không được trang bị đầy đủ để chống chủ nghĩa khủng bố.

(Theo TNO)

Các tin khác
Lực lượng quân đội chính phủ Sri Lanka đang giành lợi thế trên các chiến trường.

Theo nguồn tin của quân đội Sri Lanka, hơn 50 phiến quân thuộc Lực lượng những con hổ giải phóng Tamil đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh trên bộ và trên biển ở đông bắc của nước này.

Tên lửa đất đối không PAC-3 được triển khai ở Bộ quốc phòng Nhật tại Tokyo. Nhật cho biết đã huy động quân đội để đối phó với vụ phóng.

Tổng thống Lee Myung-bak cho biết Hàn Quốc phản đối bất kỳ hành động quân sự nào đối với vụ phóng tên lửa đã được lên kế hoạch của Triều Tiên. Trong khi đó, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ cũng khẳng định nước này không có kế hoạch bắn hạ tên lửa Bình Nhưỡng.

Một nghi can ma túy bị bắt tại thành phố Ti-giu-a-na, Mê-hi-cô.

Buôn bán ma túy, bạo lực do ma túy đang là "quốc nạn" của Mê-hi-cô. Mỹ là quốc gia có 3.380km biên giới với Mê-hi-cô đang trở thành thị trường béo bở của giới buôn bán ma túy Mê-hi-cô.

Ảnh chụp qua vệ tinh cơ sở phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên ở Musudan Ri.

Mỹ, Nhật và Hàn Quốc vừa đồng loạt cảnh báo, việc CHDCND Triều Tiên phóng rocket như dự kiến vào đầu tháng 4 tới là vi phạm một nghị quyết của Liên hợp quốc. Ba nước khẳng định sẽ đưa vấn đề ra trước Hội đồng bảo an Liên hợp quốc (HĐBA) nếu Bình Nhưỡng nhất quyết thực hiện kế hoạch này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục