Hai thuyền chở 600 người chìm ngoài khơi Libya

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Hai thuyền cá chở tổng cộng gần 600 người nhập cư châu Phi đã bị chìm ngoài khơi Libya do các tai nạn riêng rẽ trong 2 ngày qua, khiến ít nhất 21 nạn nhân thiệt mạng và hàng trăm người khác vẫn đang mất tích.

Hãng thông tấn Trung Đông của Ai Cập đưa tin, cả hai thuyền đều gặp nạn khi đang trên đường tới châu Âu.

Theo các quan chức Libya, một chiếc thuyền ọp ẹp chở 253 người nhập cư đã bị chìm không lâu sau khi khởi hành từ Sidi Belal, ngoại ô Thủ đô Tripoli của Libya hôm chủ nhật (29/3).

Nhà chức trách địa phương đã tìm thấy thi thể của 21 nạn nhân, cứu sống được khoảng 20 người nhưng hiện vẫn chưa rõ số phận của những người còn lại trên thuyền.

Từ Cairo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết, trong số những người thiệt mạng có 10 công dân nước này. Thuyền bị chìm cách bờ biển Libya khoảng 30km vì có một lỗ thủng ở thân.

Lính tuần duyên Libya đã cứu sống được ít nhất 23 nạn nhân khi chiếc thuyền thứ hai chở 342 người nhập cư cũng gặp sự cố tương tự ở ngoài khơi Libya sau khi xuất phát từ quốc gia Bắc Phi này.

Nhà chức trách địa phương đang tiếp tục công việc tìm kiếm những người sống sót và trục vớt xác của các nạn nhân thiệt mạng trong hai vụ chìm thuyền trên.

Libya đã trở thành một điểm quá cảnh được ưa chuộng đối với các lao động nhập cư bất hợp pháp, hy vọng có thể bắt đầu một cuộc sống mới tại châu Âu. Hàng chục ngàn người châu Phi đã dấn thân vào các chuyến vượt biển mạo hiểm nhằm tới được miền đất hứa mỗi năm.

Rất nhiều trong số này là công dân Ai Cập - nơi có tỉ lệ lao động trẻ thất nghiệp rất cao. Đích đến của họ thường là Italia. Chính phủ Italia mới đây tuyên bố sẽ sớm xúc tiến các cuộc tuần tra trên biển chung với Libya nhằm chấm dứt dòng chảy ào ạt người nhập cư bất hợp pháp vào nước này.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Một trong hai tàu đánh chặn tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc.

Ngày 30-3, Mỹ đã triển khai tàu đánh chặn tên lửa ở Hàn Quốc trước khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa. Chiếc thứ hai cũng sẽ được triển khai trong tuần này. Trước đó, vào cuối tuần qua, Nhật Bản cũng đã triển khai 2 tàu trang bị tên lửa đánh chặn tại vùng biển phía Tây nước này và một chiếc ở ngoài khơi Thái Bình Dương.

Hai cảnh sát cố gắng chống trả trước thi thể của 1 đồng đội.

Một nhóm các tay súng Pakistan đã tấn công Học viện Cảnh sát Manawan nằm ở ngoại vi thành phố Lahore vào hôm qua. Bọn chúng đã ném lựu đạn, bắt cóc con tin, sát hại ít nhất 8 cảnh sát và 3 thường dân, làm bị thương gần 100 người trước khi bị lực lượng an ninh khống chế. Vụ tấn công bắt đầu khi một số quan chức tiến hành các buổi tập sáng.

Lực lượng quân đội chính phủ Sri Lanka đang giành lợi thế trên các chiến trường.

Theo nguồn tin của quân đội Sri Lanka, hơn 50 phiến quân thuộc Lực lượng những con hổ giải phóng Tamil đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh trên bộ và trên biển ở đông bắc của nước này.

Tên lửa đất đối không PAC-3 được triển khai ở Bộ quốc phòng Nhật tại Tokyo. Nhật cho biết đã huy động quân đội để đối phó với vụ phóng.

Tổng thống Lee Myung-bak cho biết Hàn Quốc phản đối bất kỳ hành động quân sự nào đối với vụ phóng tên lửa đã được lên kế hoạch của Triều Tiên. Trong khi đó, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ cũng khẳng định nước này không có kế hoạch bắn hạ tên lửa Bình Nhưỡng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục