Phát hiện 1.000 giáo viên Kenya lạm dụng tình dục học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/10/2010 | 1:46:02 PM

Chính phủ Kenya cho biết qua điều tra họ đã phát hiện 1.000 giáo viên lạm dụng tình dục các em học sinh nữ ở độ tuổi từ 12-15 trong suốt 2 năm qua.

Một lớp học nông thôn ở Kenya.
Một lớp học nông thôn ở Kenya.

BBC dẫn lời ông Ahmed Hussein, một quan chức địa phương nói mức độ nghiêm trọng cũng việc này chỉ được biết khi nhiều nạn nhân tìm đến các trung tâm hỗ trợ tâm lý do chính phủ lập ra.

Brian Weke, người đứng đầu tổ chức bảo vệ quyền lợi trẻ em Cradle, nói cơ sở của ông đã từng tiếp nhận 20 em học sinh nữ đang mang thai tại một trường tiểu học, và hơn phân nửa là mang thai của các giáo viên.

Trong năm nay, 550 giáo viên nam đã bị cáo buộc sờ mó và quan hệ tình dục với các học sinh nữ, trong khi vào năm ngoái con số này là 600. Ông Hussein nói, các giáo viên này đã bị sa thải và đang chờ đối diện với pháp luật.

Ông Brian Weke nói với BBC rằng tình trạng lạm dục tình dục trở nên đặc biệt nghiêm trọng ở các vùng nông thôn là do các giáo viên này thường trả tiền để bịt miệng gia đình các em học sinh bị lạm dụng, trong khi những nhân viên điều tra thường không đủ quyết liệt để đưa vụ việc ra tòa.

Một giáo viên trên Jane Thuo cho biết cũng có một thực trạng ngược lại - một số giáo viên nữ lớn tuổi đang tìm cách quan hệ bất chính với các học sinh nam nhỏ tuổi hơn.

Hiện chính phủ Kenya vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hiện trường vụ đánh bom.

Hôm 7-10, ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương sau một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một ngôi đền thờ Hồi giáo dòng Sufi tại thành phố Karachi, miền nam Pakistan.

Bulava được phóng từ tàu ngầm nguyên tử Dmitry Donskoy.

Ngày 7/10, Nga tuyên bố đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm xa Bulava từ một tàu ngầm hạt nhân, thúc đẩy chương trình vũ khí của nước này vốn đang đau đầu vì hàng loạt các cuộc thử thất bại.

Lại một vụ tấn công đoàn xe chở nhiên liệu của NATO ở Pakistan và lần này là 30 chiếc xe chở dầu đã bốc cháy dữ dội sau khi bị xả súng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên trở thành chủ nhà trong cuộc tập trận liên quốc gia về phòng chống phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục