Ngoại trưởng Mỹ chia buồn với nạn nhân lũ lụt Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2010 | 1:50:31 PM

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã gửi điện chia buồn với các nạn nhân của trận lũ lụt tồi tệ tại miền Trung Việt Nam và cho biết Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội “đã đề nghị được tham gia cứu trợ khẩn cấp” các nạn nhân trong vụ thiên tai này.

Quảng Bình là tỉnh hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt lũ lần này.
Quảng Bình là tỉnh hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt lũ lần này.

Trong tuyên bố đưa ra cuối tuần trước, bà Hillary nói: “Thay mặt Tổng thống Barack Obama và nhân dân Mỹ, tôi xin gửi lời chia buồn sau những phá hủy và mất mát sinh mạng do mưa lớn và lụt lội gây ra ở Việt Nam”.

“Đại sứ quán của chúng tôi tại Hà Nội đã đề nghị hỗ trợ lập tức và đang làm việc với các giới chức địa phương. Chúng tôi đang hướng tới và cầu nguyện cho mọi người ở Việt Nam, đặc biệt những người chịu ảnh hưởng vì bi kịch này”.

Quảng Bình là tỉnh hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nhiều khu vực tại Quảng Bình hiện vẫn còn bị ngập, mặc dù nước lũ đang rút dần. Các quan chức cho biết thiệt hại của đợt thiên tai này ước tính khoảng hơn 2.200 tỉ đồng.

Giới chức trách đang tập trung vào công tác chuyển đồ cứu trợ tới cho hàng nghìn người chịu ảnh hưởng vì lũ lụt. Công việc khắc phục giao thông trên các tuyến đường tắc nghẽn cũng đang được thực hiện. Một lo ngại khác là tình trạng dịch bệnh có thể lan tràn do ô nhiễm môi trường sau lũ.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ước tính có từ 5.000-7.000 người Áo đỏ tham gia biểu tình. Chính phủ Thái Lan triển khai 3.300 cảnh sát thuộc khu vực 1, 2 bảo đảm an ninh trong biểu tình Áo đỏ.

Lễ diễu binh diễn ra sáng 10/10 tại Quảng trường Kim Nhật Thành với hàng chục nghìn binh sĩ tham dự.

CHDCND Triều Tiên ngày 11/10 tổ chức lễ duyệt binh rầm rộ tại thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm 65 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.

Liên hợp quốc đã quyết định chọn ngày 15/10 hàng năm là "Ngày Quốc tế Phụ nữ nông thôn" để thừa nhận đóng góp của phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ bản xứ, trong việc tăng cường phát triển nông nghiệp và nông thôn, cải thiện an ninh lương thực và xoá đói nghèo.

Bên trong một ngôi nhà ở Kolontar, cách thủ đô Budapest 160km vào ngày 10-10. Thủ tướng Viktor Orban mô tả cơn lũ bùn đỏ là thảm họa sinh thái tồi tệ nhất mà Hungary từng phải gánh chịu

Các công nhân Hungary đã chạy đua với thời gian để xây khẩn cấp đập ngăn cơn lũ bùn đỏ thứ 2 ở phía tây nước này, khi các vết nứt ở phía bắc của hồ chứa bùn hiện tại đang ngày càng rộng ra. Nhà chức trách lo ngại đợt bùn đỏ mới nhất sẽ chính thức tấn công ngôi làng ở Kolontar và các con sông gần đó trong vài ngày tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục