Bình Nhưỡng có thể sản xuất 12.000 tấn vũ khí hóa học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/10/2010 | 8:00:30 AM

CHDCND Triều Tiên có khả năng sản xuất tới 12.000 tấn vũ khí hóa học, có thể gây thiệt hại nhân mạng quy mô lớn cho Hàn Quốc - ông Kwon Yang Joo, chuyên viên Viện Phân tích quốc phòng Hàn Quốc, báo động.

AFP dẫn lời ông Kwon Yang Joo cho biết ngoài vũ khí hạt nhân, kho vũ khí hóa học của Bình Nhưỡng đang là vấn đề an ninh cấp bách cho Seoul. Cộng đồng quốc tế cần chứng tỏ ý chí mạnh mẽ của mình bằng cách giải giới vũ khí hóa học và thúc đẩy nhanh tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ước tính CHDCND Triều Tiên hiện có khoảng 2.500-5.000 tấn hơi độc, hơi mù tạt và các chất độc hóa học khác. Trong khi đó, theo ông Kwon, CHDCND Triều Tiên có thể sản xuất tới 12.000 tấn vũ khí hóa học được sử dụng cho pháo binh, tên lửa và không quân.

Theo ông, 5.000 tấn chất độc hóa học có thể nhiễm độc cho một vùng rộng 2.500km2, tức lớn gấp bốn lần thủ đô Seoul. Ông cũng báo động Bình Nhưỡng có khả năng sản xuất 625.000-1.250.000 bom hóa học, nếu nước này sử dụng toàn bộ kho dự trữ chất độc hóa học của mình.

(Theo TTO)

Các tin khác

Tại Trung Quốc, một nhà phát minh vừa công bố ý tưởng độc đáo chống tắc đường, đó là thiết kế một loại xe buýt đặc biệt, được gọi là xe buýt gầm cao.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych ngày 13/10 đã ký sắc lệnh cách chức Phó Thủ tướng phụ trách nông nghiệp Viktor Slauta, và Phó Thủ tướng chịu trách nhiệm điều phối các vấn đề Nội vụ và Quốc phòng Vladimir Sivkovych.

Tàu khu trục Jintsu của hải quân Nhật Bản (phía sau) và một tàu ngầm của hải quân Nga trong cuộc diễn tập tháng 7-2010.

Chiếc tàu khu trục lớp Akizuki, được lực lượng hải quân Nhật Bản quảng cáo là thuộc thế hệ tương lai, đã ra mắt vào ngày 13-10 tại xưởng đóng tàu Nagasaki của hãng Công nghiệp nặng Mitsubishi, theo báo chí địa phương.

Đúng 8 giờ sáng nay 14.10 (giờ Việt Nam), người thợ mỏ cuối cùng đã được đưa lên mặt đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục