Cháy lớn tại Matxcơva, 11 người Việt bị thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/10/2010 | 2:02:02 PM

Sáng 14-10, nhà hàng Sông Lam của người Việt Nam nằm trên phố Marksistskaya ở thủ đô Matxcơva (Liên bang Nga) bị cháy, khiến 11 người Việt bị thương (ảnh).

Theo hãng tin Itar-Tass, đám cháy bùng phát lúc khoảng 6g15 sáng 14-10 (giờ Matxcơva) tại ngôi nhà phụ 2 tầng của nhà hàng Sông Lam và nhanh chóng lan sang một tòa nhà 9 tầng nằm sát bên cạnh - nơi nhà hàng nằm ở tầng 1. Ngọn lửa bao trùm trên diện tích 500m2 và chỉ bị dập tắt lúc 9g sáng.

Yevgeny Bobylev - người phát ngôn cơ quan tình trạng khẩn cấp Matxcơva, nói tất cả người bị thương đều là nhân viên nhà hàng. Trong số này có 8 nam và 3 nữ. Tất cả đã được đưa vào năm bệnh viện của Matxcơva cấp cứu, trong đó 2 người trong tình trạng nguy kịch, 3 người bị bỏng nặng. Đa số các nạn nhân đều là người Nghệ An, do vợ chồng chủ nhà hàng cùng quê tuyển sang làm việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã cử cán bộ vào viện thăm hỏi, hỗ trợ bà con, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng Nga điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo Itar-Tass, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy một vụ nổ bình gas ở tầng hầm là "thủ phạm".

đây là lần thứ hai nhà hàng Sông Lam bị hỏa hoạn, song vụ cháy lần này nghiêm trọng hơn. Nhà hàng này nằm ở vị trí đẹp, nổi tiếng với các món ăn ngon Việt Nam, hiện được coi là thuộc diện hàng đầu trong tổng số gần mười nhà hàng Việt Nam tại thủ đô nước Nga.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nga điều lữ đoàn bộ binh cơ giới số 34 thuộc quân khu phía Nam sang Ấn Độ tham gia tập trận.

Ngày 14/10 Nga đã điều cả lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập vùng cao số 34 đến Ấn Độ để chuẩn bị tham gia tập trận “Indra-2010” với quân đội nước này.

CHDCND Triều Tiên có khả năng sản xuất tới 12.000 tấn vũ khí hóa học, có thể gây thiệt hại nhân mạng quy mô lớn cho Hàn Quốc - ông Kwon Yang Joo, chuyên viên Viện Phân tích quốc phòng Hàn Quốc, báo động.

Tại Trung Quốc, một nhà phát minh vừa công bố ý tưởng độc đáo chống tắc đường, đó là thiết kế một loại xe buýt đặc biệt, được gọi là xe buýt gầm cao.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych ngày 13/10 đã ký sắc lệnh cách chức Phó Thủ tướng phụ trách nông nghiệp Viktor Slauta, và Phó Thủ tướng chịu trách nhiệm điều phối các vấn đề Nội vụ và Quốc phòng Vladimir Sivkovych.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục