Nga phóng sáu vệ tinh viễn thông của Mỹ lên quỹ đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2010 | 8:23:02 AM

Cơ quan hàng không vũ trụ Liên bang Nga thông báo, đêm qua nước này đã phóng 6 vệ tinh viễn thông của Mỹ lên quỹ đạo.

Vụ phóng được thực hiện tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Ca-dắc-xtan vào khoảng 9 giờ 10 phút tối qua (giờ Moscow).

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1a của Nga đã mang theo 6 vệ tinh Globalstar-2. Sáu vệ tinh này sẽ gia nhập hệ thống vệ tinh quỹ đạo Globalstar, do công ty Globalstar có trụ sở tại Califonia (Mỹ) phát triển. Hệ thống này sẽ cung cấp dịch vụ viễn thông chất lượng cao trên phạm vi toàn cầu như dịch vụ điện thoại không dây.

Đây là lần đầu tiên Nga dùng tên lửa đẩy Soyuz-2 đã được nâng cấp để đưa các vệ tinh Globalstar lên quỹ đạo. Trước đây, Nga dùng tên lửa Soyuz-FC cho mục đích tương tự và mỗi lần mang theo 4 vệ tinh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cảnh sát Pháp bắn hơi cay và đạn cao su vào các sinh viên quá khích.

Làn sóng bãi công và biểu tình phản đối kế hoạch cải cách chế độ hưu trí của Chính phủ Pháp đang có chiều hướng biến thành bạo loạn. Căng thẳng ngày càng gia tăng khi người lao động trong cả nước bước sang "Ngày hành động toàn quốc" thứ 6 (19-10).

Ngày 18/10, Ban Giám đốc WB khôi phục hoạt động của Chương trình phản ứng khủng hoảng lương thực toàn cầu trong bối cảnh biên độ biến động giá lương thực thế giới tăng cao và tác động đến các nước nghèo.

Cảnh sát Mexico bên cạnh số cần sa thu giữ được ở thành phố Tijuana hôm qua.

Một lượng lớn cần sa vừa bị phát hiện tại thành phố ở biên giới với Mỹ, đây là vụ bắt giữ lớn nhất ở Mexico trong nhiều năm nay.

Sau khi quật tơi tả Phillippine và cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người, hôm nay (19/10), siêu bão Megi đang sầm sập tiến tới Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục