Báo cáo Dân số thế giới năm 2010 nêu bật vai trò của phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/10/2010 | 8:14:21 AM

Theo Quỹ Dân số của Liên Hợp Quốc, khi phụ nữ có quyền và cơ hội như nam giới, họ thường đấu tranh bền bỉ với các cuộc xung đột và các thảm họa thiên nhiên hơn nam giới.

Báo cáo Dân số Thế giới năm 2010 của Liên Hợp Quốc cho rằng, phân biệt đối xử với phụ nữ và tội phạm tình dục đối với phụ nữ xảy ra kéo dài là những cản trở lớn nhất đối với hòa bình, an ninh và phát triển tại các nước vừa thoát ra khỏi các cuộc xung đột.

Quỹ Dân số của Liên Hợp Quốc nhấn mạnh, khi phụ nữ có quyền và cơ hội như nam giới, họ thường đấu tranh bền bỉ với các cuộc xung đột và các thảm họa thiên nhiên hơn nam giới. Bà Safiye Çagar, quan chức Quy Dân số của Liên Hợp Quốc cho rằng, điều quan trọng là phải  nhận thức được vai trò của phụ nữ trong việc tái thiết những xã hội bị đổ vỡ.

Báo cáo Dân số của thế giới của của Liên Hợp Quốc năm 2010 được đưa ra vào đúng dịp của Liên Hợp Quốc kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết 1325 của Hội đồng Bảo an. Nghị quyết này kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo hành tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái trong các cuộc xung đột vũ trang, và khuyến khích phụ nữ tham gia vào các sáng kiến xây dựng hòa bình.

(Theo VOV)        

Các tin khác

Tổng cục Thống kê cho biết, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon vừa thông báo Nghị quyết số 64/267 của Đại hội đồng Liên hợp quốc về việc quyết định chọn ngày 20-10 hằng năm là Ngày Thống kê thế giới, với chủ đề chung là "Kỷ niệm những thành tựu của thống kê".

Nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Báo chí Nhật Bản ngày 20/10 đưa tin phía Trung Quốc lại điều các tàu tuần tra tới khu vực gần quần đảo Senkaku, mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, trên biển Hoa Đông.

Một nữ sinh viên chuyên ngành nghiên cứu tội phạm 20 tuổi đã lên làm cảnh sát trưởng một thị trấn miền bắc của Mexico vì không còn ai dám đương đầu với các băng đảng ma túy ở đó.

Cảnh sát Iraq cho biết, đoàn xe của Đại diện đặc biệt của Liên hợp quốc tại Iraq Ad Melkert, ngày 19/10 đã bị tấn công bằng bom gài bên lề đường gần Najaf, cách thủ đô Baghdad 160km về phía Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục