Đánh bom tại Pakistan làm 30 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/11/2010 | 9:04:23 AM

Ngày 12-11, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 150 người bị thương trong một vụ nổ lớn đã xảy ra đêm 11-11 tại khu trung tâm thành phố công nghiệp Karachi ở miền Nam Pakistan.

BBC dẫn nguồn tin cho biết, vài phút trước vụ nổ, một số tay súng đã xông vào tòa nhà của Cục Điều tra hình sự tỉnh này trên đường Club, nơi đang giam giữ ít nhất 6 tên khủng bố thuộc nhóm Lashkari-e-Jhangvi và một phiến quân Taliban cùng một số tội phạm khác.

Ngay sau đó đã xảy ra vụ nổ mà theo các nhân chứng, sức công phá của khối thuốc nổ trong chiếc xe tải đã tạo ra một hố lớn, rộng tới hơn 3m và những tòa nhà gần đó đều bị hư hại nghiêm trọng. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường cùng các khu vực lân cận.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Nhật Bản vừa đề xuất với Việt Nam chương trình hợp tác nghiên cứu lập dự án đường sắt cao tốc đoạn Hà Nội-Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang.

Nữ điệp viên Nga bị Mỹ trục xuất Anna Chapman đến thăm trung tâm vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan ngày 8-10.

Báo Nga Kommersant ngày 11-11 cho biết một sĩ quan tình báo cấp cao của Nga đã phản bội lại tổ chức và chỉ điểm cho cơ quan phản gián Mỹ. Người này cũng tự nhận anh ta suýt nữa bị ám sát vì phản bội.

Các Bộ trưởng của 21 nền kinh tế tại hội nghị.

Những ngày này, khu vực châu Á đang rất nhộn nhịp với hai Hội nghị quan trọng: Hội nghị APEC diễn ra tại Nhật Bản, và tại Hàn Quốc là nhóm G20, trong đó tất cả đều tập trung vào các vấn đề kinh tế mà cả thế giới quan tâm.

Đại biểu tham dự hội thảo quốc tế về biển Đông lắng nghe ý kiến của các bên.

Đó là khẳng định của một số học giả tại hội thảo khoa học quốc tế về biển Đông ngày 11-11 tại TP.HCM. Trong ngày thứ nhất của hội thảo, các học giả đã trình bày đánh giá của mình về những diễn biến xung quanh tình hình biển Đông gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục