Bão tuyết tại Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/11/2010 | 2:20:07 PM

Bão tuyết đã khiến nhiều sân bay và xa lộ ở phía đông bắc Trung Quốc phải ngưng hoạt động, khiến hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt.

Bão tuyết bắt đầu đổ bộ xuống một loạt các khu vực ở đông bắc Trung Quốc bao gồm các tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh và khu tự trị Nội Mông từ hôm 11/11 đến nay. Toàn bộ 5 xa lộ lớn ở tỉnh Hắc Long Giang đã ngưng hoạt động, khiến cho 2.300 chuyến xe khách phải hủy bỏ.
 
Chỉ trong ngày hôm qua, việc các xa lộ không hoạt động đã làm ảnh hưởng đến 23 nghìn hành khách và khiến áp lực đè nặng lên dịch vụ tàu hỏa.
 
Riêng tại Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, toàn bộ các chuyến bay của sân bay quốc tế Thái Bình đã phải hủy bỏ vì thời tiết xấu. Bão tuyết cũng đã khiến nhiều trường học tại đông bắc Trung Quốc phải đóng cửa.
 
Các nhà khí tượng học Trung Quốc dự báo, tình hình sẽ tiếp tục xấu đi bởi tuyết sẽ còn rơi dày hơn và nhiệt độ sẽ tiếp tục xuống thấp hơn trong những ngày tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tại hội nghị APEC 2010.

Các nhà lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương ngày 14-11 đã đạt nhất trí sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các kế hoạch thành lập một khu vực thương mại tự do rộng lớn trong những năm tới.

Ngày 12-11, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 150 người bị thương trong một vụ nổ lớn đã xảy ra đêm 11-11 tại khu trung tâm thành phố công nghiệp Karachi ở miền Nam Pakistan.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Nhật Bản vừa đề xuất với Việt Nam chương trình hợp tác nghiên cứu lập dự án đường sắt cao tốc đoạn Hà Nội-Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang.

Nữ điệp viên Nga bị Mỹ trục xuất Anna Chapman đến thăm trung tâm vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan ngày 8-10.

Báo Nga Kommersant ngày 11-11 cho biết một sĩ quan tình báo cấp cao của Nga đã phản bội lại tổ chức và chỉ điểm cho cơ quan phản gián Mỹ. Người này cũng tự nhận anh ta suýt nữa bị ám sát vì phản bội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục