Thái Lan: phát hiện thêm 1.500 thi thể thai nhi trong chùa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/11/2010 | 2:29:23 PM

Theo hãng tin Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan hôm nay 19-11 cho biết đã phát hiện thêm 1.500 thi thể thai nhi mới ở ngôi chùa Wat Phai Ngern Chotanaram.

Nơi chứa nhiều thi thể thai nhi tại chùa Phai Ngern ở thủ đô Bangkok ngày 16-11.
Nơi chứa nhiều thi thể thai nhi tại chùa Phai Ngern ở thủ đô Bangkok ngày 16-11.

>> Thái Lan: phát hiện 348 thi thể thai nhi trong chùa

 

Chùa Wat Phai Ngern Chotanaram - Ảnh: Bangkokpost

Cảnh sát Thái Lan đã tiến hành tìm kiếm ở khu vục nhà xác của ngôi chùa trên sau khi một người làm việc tại chùa thừa nhận còn nhiều thi thể thai nhi đang được giấu tại đó.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, toàn bộ số bào thai tìm thấy trong chùa đến nay đã lên tới con số hơn 1.800. Trước đó, cảnh sát đã lần theo dấu vết và tìm thấy hơn 348 thi hài thai nhi giấu trong chùa Phra Thiwa Thammachayo.

Cũng theo hãng tin Bangkok Post, 3 bệnh viện tư ở vùng Thon Buri có dính líu tới vụ bê bối này.

Bắt giữ một nghi can

Cảnh sát Thái Lan hôm nay cũng cho biết một người phụ nữ vừa bị bắt đã thừa nhận thực hiện các dịch vụ nạo thai liên quan tới hàng trăm thi hài thai nhi vừa được phát hiện.

Nghi can Lanjakorn Jantamanas, 33 tuổi - Ảnh: Bangkokpost

Người phụ nữ này có tên là Lanjakorn Jantamanas (33 tuổi), cô này đã thừa nhận được các bệnh viện tư trong vùng thuê để mang những chiếc bào thai tới chùa, mỗi một lần vận chuyển cô ta nhận được 500 baht.

Để mang được những chiếc bào thai này vào chùa thì cô này phải chi 100 baht cho người giữ chùa ở đây. Cô ta đã làm công việc thu gom những thi hài thai nhi từ các bệnh viện tư ở Rangsit, Min Buri và Thon Buri được 5-6 năm.

Ngoài việc vận chuyển các bào thai, cô này còn trực tiếp tiến hành nạo thai. Cô khai rằng, mình đã học cách nạo thai từ một bác sĩ ở một bệnh viện tư thuộc vùng Thon Buri. Cô ta nhận được 5000 baht cho một ca nạo thai 3 tháng tuổi và 30.000 baht cho một ca nạo thai trên 5 tháng tuổi.

Khách hàng chủ yếu của cô là các sinh viên và những người trẻ tuổi. Cô này cũng cho biết đã có 3 người nổi tiếng bao gồm: 2 diễn viên và một người mẫu đã sử dụng dịch vụ nạo phá thai của cô.

Lanjakorn Jantamanas bắt đầu thực hiện dịch vụ nạo thai vào tháng 8 vừa rồi. Cô khai rằng mình làm công việc kinh khủng này là để có tiền nuôi 8 đứa trẻ - những đứa trẻ may mắn sống sót sau các ca nạo thai quá lớn, tụi trẻ mới đang ở độ tuổi từ 12 tháng tới 8 tuổi.

Kiểm soát nơi ở của Lanjakorn cảnh sát đã tìm thấy các dụng cụ đồ nghề, và ở tầng hai của tòa nhà có 4 phòng nhỏ là nơi Lanjakorn thực hiện công việc kinh khủng của mình.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết, Lanjakorn sẽ bị buộc tội thực hiện các ca nạo thai bất hợp pháp, đối với hành vi liên quan tới vận chuyển các bào thai thì cô này sẽ bị buộc tội che giấu và phá hủy cơ thể con người.

Theo hãng tin Bangkok Post, hiện nay 8 đứa trẻ may mắn sống sót sau các ca nạo phá thai quá lớn mà Lanjakorn nuôi dưỡng đã được một tổ chức xã hội nhận chăm sóc.

Bộ trưởng y tế Thái Lan Jurin Laksanavisit cũng cho biết, bộ này đang phối hộp với cảnh sát để đóng cửa các phòng nạo phá thai tư và tiến hành điều tra các bệnh viện có liên quan tới vụ bê bối này.

(Theo TTO)

Các tin khác

Máy bay tàng hình Pak-Fa T-50 thế hệ thứ 5 được mệnh danh là “sát thủ bầu trời” số một thế giới. "Sát thủ bầu trời này" do Tập đoàn Sukhoi nghiên cứu thiết kế và chế tạo.

Hành lễ tại Thánh địa Mecca.

Đa số những người này thiệt mạng do bị giẫm đạp lên nhau, hay bị nghẹt thở vì quá đông, trong đó có 59 nam giới, 53 phụ nữ.

Các bệnh viện ở Haiti đang quá tải với bệnh nhân tả.

Theo CNN, số ca dịch tả tại Haiti đang ngày càng tăng với trên 1.100 người chết, hơn 18.300 người nhập viện. Không chỉ ảnh hưởng tới một vài quốc gia láng giềng, dịch này đã bắt đầu lan sang Mỹ với một ca được ghi nhận ở bang Florida.

Bệnh viện Netcare KwaZulu - một mắt xích trong đường dây buôn bán nội tạng.

Vụ bê bối buôn bán nội tạng người gây chấn động Nam Phi đã có kết quả đầu tiên. Bệnh viện Netcare KwaZulu thuộc Tập đoàn Netcare đang điều hành mạng lưới bệnh viện tư nhân lớn nhất Nam Phi ngày 10-11 đã phải nộp phạt 7,8 triệu rand (khoảng 1,2 triệu USD) theo phán quyết của tòa án tội phạm thương mại thành phố Durban do liên quan đến đường dây buôn nội tạng bất hợp pháp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục