Số người chết vì dịch tả ở Haiti lên đến 1.200 người

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/11/2010 | 8:39:48 AM

Hãng tin AP ngày 20-11 dẫn lời các quan chức y tế Haiti cho biết, đã có thêm 76 ca tử vong do dịch tả ở quốc gia này, nâng tổng số người thiệt mạng lên gần 1.200, trong khi có tới gần 20.000 ca nhiễm bệnh đang phải điều trị tại bệnh viện.

Biểu tình phản đối lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại thủ đô Port-au-Prince.
Biểu tình phản đối lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại thủ đô Port-au-Prince.

Bộ Y tế Haiti cho biết, số trường hợp tử vong đã tăng mạnh kể từ khi phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên cách đây hơn một tháng ở phía Bắc thủ đô PortxauPrince- nơi hàng trăm nghìn người sống sót sau trận động đất hồi đầu năm đang sinh sống trong các lều trại với điều kiện vệ sinh nghèo nàn.

Trong những ngày gần đây, các nỗ lực nhằm khống chế dịch bệnh đã được tăng cường. Đặc phái viên của Liên hợp quốc tại Haiti Edmond Mulet vừa kêu gọi người dân Haiti ngừng các cuộc biểu tình chống lại lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và tập trung nỗ lực đẩy lùi dịch tả đang lan rộng tại nước này.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người phản đối NATO biểu tình tại Lisbon trước thềm hội nghị.

Thế giới đang theo dõi sát sao để xem Hội nghị Cấp cao NATO bắt đầu hôm qua có tạo được khởi đầu mới trong quan hệ với Nga hay không.

Người  Áo đỏ tập trung trước cổng nhà tù Remand - Bangkok sáng 19/11.

Ngày 19/11, Mặt trận Dân chủ Chống độc tài (UDD) hay còn gọi là phe Áo đỏ tổ chức biểu tình tại nhiều địa điểm ở thủ đô Bangkok, tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giải tán biểu tình ngày 19/5 vừa qua.

Hiện trường vụ nổ.

Các quan chức New Zealand xác nhận gần 30 thợ mỏ đã mất tích, hoàn toàn mất liên lạc trong vụ nổ mỏ than Pike River vào lúc 16g30 ngày 19-11 (theo giờ địa phương) tại vùng duyên hải phía Tây nước này.

Một chiếc trực thăng MI-17 của Ấn Độ.

Một máy bay trực thăng quân sự của Ấn Độ hôm qua đã rơi xuống bang Arunachal Pradesh thuộc đông bắc nước này, làm tất cả 12 người trên khoang thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục