Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc khai hỏa vụ bắn pháo

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/11/2010 | 7:54:53 AM

Theo Tân hoa xã, quân đội Triều Tiên ngày 23/11 ra tuyên bố cho biết quân đội Hàn Quốc đã khai hỏa vụ bắn pháo vào chiều cùng ngày và Triều Tiên bắn trả.

Khói đạn pháo bốc lên từ đảo Yeonpyeong.
Khói đạn pháo bốc lên từ đảo Yeonpyeong.

Tuyên bố của Quân đội Nhân dân Triều Tiên nêu rõ phía Hàn Quốc đã bắn hàng chục loạt đạn pháo vào vùng biển của Triều Tiên vào lúc 13 giờ (giờ địa phương - 4 giờ GMT) và quân đội Triều Tiên đã đáp trả bằng "những biện pháp quân sự kiên quyết."

Trong khi đó, Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã bắn 50 loạt đạn pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc và vùng biển phía Tây bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc đã bắn trả bằng 80 loạt đạn pháo.

Vụ việc xảy ra đúng ngày Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận thường niên kéo dài đến ngày 30/11 gần khu vực biên giới trên biển giữa hai miền với sự tham gia của 70.000 binh lính. Triều Tiên đã lên tiếng kịch liệt phản đối cuộc tập trận này.

Theo các quan chức Hàn Quốc, ít nhất hai lính thủy đánh bộ Hàn Quốc đã thiệt mạng và 16 binh sĩ bị thương trong vụ bắn pháo.

 (Theo TTXVN)

Các tin khác
Người biểu tình tập trung phản đối việc EU cứu giúp Ireland ở bên ngoài văn phòng thủ tướng Ireland tại Dublin hôm 21-11.

Các quan chức châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm 22-11 bắt đầu soạn thảo chi tiết của một gói giải cứu kéo dài 3 năm dành cho Ireland. Olli Rehn, Cao ủy phụ trách vấn đề kinh tế và tiền tệ của Liên hiệp châu Âu (EU), cho biết công việc này dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 11.

Lực lượng cứu hộ tiến hành cấp cứu cho một nạn nhân.

Thủ tướng Hun Sen kêu gọi mọi người cần phải giữ bình tĩnh trong thời điểm này và loại trừ khả năng khủng bố trong vụ xô đẩy tại Lễ hội nước làm 350 người chết và 400 người bị thương.

Thủ tướng Nga, ông Vladimir Putin đã có cuộc họp với 12 vị lãnh đạo khác trên thế giới (bao gồm cả Việt Nam) trong Diễn đàn bảo tồn Hổ quốc tế, diễn ra từ ngày 21-24/11 tại thành phố St. Peterburg.

Hãng tin bán chính thức Fars của Iran ngày 22/11 đưa tin nước này vừa phát hiện tầng tài nguyên chứa dầu lớn (khoảng 34 tỷ thùng) ở vịnh Persian. Sản lượng khai thác dầu mỏ thế giới tăng gấp rưỡi

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục