Iran phát hiện tầng tài nguyên dầu trữ lượng lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2010 | 7:53:42 AM

Hãng tin bán chính thức Fars của Iran ngày 22/11 đưa tin nước này vừa phát hiện tầng tài nguyên chứa dầu lớn (khoảng 34 tỷ thùng) ở vịnh Persian. Sản lượng khai thác dầu mỏ thế giới tăng gấp rưỡi

Theo Giám đốc điều hành Công ty Dầu khí Pars của Iran, ông  Ali Vakili, tầng tài nguyên này được phát hiện tại mỏ khí Ferdowsi ở ngoài khơi Vịnh Persian. Đây là một trong những tầng tài nguyên lớn nhất của Iran.

Iran hiện là nước có sản lượng khai thác dầu mỏ lớn thứ tư trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và sở hữu khoảng 10% trữ lượng dầu mỏ thế giới. Hồi tháng trước, Iran đã được 12 quốc gia thành viên OPEC bầu giữ chức chủ tịch tổ chức này trong năm 2011, thay Ecuađo.

Đây là lần đầu tiên trong 36 năm qua, Iran đảm nhận cương vị này.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nhà chức trách cho biết theo dự kiến con số nạn nhân còn tăng.

Tối 22/11, ít nhất 339 người đã thiệt mạng vì giẫm đạp hoảng loạn trên một cây cầu trong lễ hội té nước ở thủ đô Phnôm Pênh của Campuchia. Thủ tướng Hun Sen nói đây là một thảm kịch lớn nhất xảy ra cho quốc gia kể từ thời Khmer Đỏ.

Khoảng 10 nghìn người đã tụ tập trước tòa chung cư bị hỏa hoạn để tưởng nhớ các nạn nhân.

Hàng nghìn người tập trung trước tòa chung cư 28 tầng ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày hôm qua (21.11) để tưởng niệm 58 nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại đây tuần trước.

Vật giá liên tục leo thang từ giữa tháng 10
.

Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc vừa ra Thông tư yêu cầu các cấp chính quyền và ban ngành liên quan kịp thời áp dụng 16 biện pháp để thực hiện tốt công tác giám sát quản lý vật giá, ổn định giá cả trên thị trường, bảo đảm điều kiện cơ bản cho người dân.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua (21/11) đã một lần nữa khẳng định, bà không có tham vọng tham gia tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục