New Zealand để quốc tang tưởng nhớ các thợ mỏ xấu số

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2010 | 7:57:01 AM

Hy vọng cứu sống 29 thợ mỏ New Zealand bị mắc kẹt sau một vụ nổ mỏ than Pike River cuối tuần qua hầu như đã tắt sau khi xảy ra một vụ nổ thứ hai tại cùng địa điểm vào sáng 24-11.

  • » New Zealand sắp hết hy vọng giải cứu các thợ mỏ 
  • » Nổ mỏ than ở New Zealand, 30 thợ mỏ mất tích 
  • Thanh tra cảnh sát Gary Knowles nhận định cường độ của vụ nổ thứ hai này cũng mạnh không kém gì vụ nổ thứ nhất xảy ra 5 ngày trước đó, khiến toàn bộ 29 thợ mỏ trong độ tuổi từ 17-62, gồm 24 người New Zealand, 2 người Australia, 2 người Anh và một người Nam Phi, bị chôn vùi dưới mỏ than này. Các nỗ lực giải cứu hầu như không có kết quả do các nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận sâu vào mỏ vì khí độc.

    Giám đốc điều hành khu mỏ Peter Whittall nhận định, nhiều khả năng vụ nổ thứ hai xảy ra là do lượng khí methane tăng lên trong 5 ngày qua. Sức ép của vụ nổ quá lớn, vì vậy khó có người nào có thể sống sót. Hiện tại chính quyền địa phương đang đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Tuy nhiên không ai dám chắc khi nào điều kiện trong mỏ đủ an toàn để đội cứu hộ có thể vào bên trong.

    Cùng ngày, Thủ tướng New Zealand đã gọi đây là một "thảm kịch quốc gia" và tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các thợ mỏ này.

    (Theo HNMO)

    Các tin khác
    Tàu sân bay USS George Washington.

    Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm nay 24/11 đưa tin một lực lượng đặc biệt của hải quân Mỹ, do tàu sân bay hạt nhân George Washington dẫn đầu, đã lên đường tới Hàn Quốc nhằm tham gia tập trận hải quân chung với các tàu chiến nước này từ 28/11-1/12.

    Hoa và lời nhắn nhủ đặt bên mỏ Pike River cho các nạn nhân của vụ nổ.

    Toàn bộ 29 thợ mỏ bị kẹt dưới lòng đất sau vụ nổ mỏ than ở New Zealand đã thiệt mạng, quan chức phụ trách công tác cứu hộ vừa thông báo hôm nay 24-11. Mọi hi vọng tắt ngấm khi vụ nổ thứ hai ở mỏ này xảy ra lúc trưa nay, 24-11. 

     

    Ria Novosti đưa tin, theo thống kê tính đến sáng ngày 24-11, số nạn nhân thiệt mạng vì dịch tả tại Haiti đã tăng lên 1.415 người (ảnh), 30.000 người đang mắc bệnh.

    Ấn Độ ngày 23/11 thông báo, nước này vừa điều thêm hai sư đoàn gồm hơn 36.000 binh lính đến khu vực biên giới với Trung Quốc để bảo vệ bang đông bắc Arunachal Pradesh. Đây là khu vực đang nằm trong tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

    Xem các tin đã đưa ngày:
    Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục