Cháy nhà tù ở Chile, ít nhất 83 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2010 | 8:12:10 AM

Hoả hoạn bùng lên sau vụ nổi loạn của các tù nhân đã nhanh chóng bao chùm nhà tù San Miguel ở thủ đô Santiago của Chile, làm ít nhất 83 người thiệt mạng và 19 người bị thương nặng.

Lửa bốc ra từ nhà tù San Miguel.
Lửa bốc ra từ nhà tù San Miguel.

Lửa bốc ra từ nhà tù San Miguel vào hồi 5 giờ 30 sáng hôm qua (giờ địa phương). Đài truyền hình nhà nước Chile cho biết sau đó, hàng trăm tù nhân đã được sơ tán, nhiều người bị bỏng nặng.

Tin tức cho hay đám cháy xảy ra sau khi có đánh nhau giữa các băng đảng đối thủ và họ đã châm lửa đốt các tấm đệm giường.
 
Các đài truyền hình địa phương chiếu đoạn băng thu hình ngọn lửa và đám khói bốc lên từ tòa nhà. Những hình ảnh khác cho thấy nhiều tù nhân giơ tay ra ngoài song cửa trong khi thân nhân của họ ở bên ngoài la hét kêu gọi cảnh sát đến cứu.

Các thân nhân này cho biết trước đó, cảnh sát đã ngăn không cho các lính cứu hỏa tiến vào tòa nhà, mà giới truyền thông địa phương đưa tin có 1.900 tù nhân ở nhà tù này, mặc dù sức chứa của nhà tù chỉ là 700 người.
 
 Nhiều tù nhân giơ tay ra ngoài song cửa...
 
 
 ... trong khi thân nhân của họ ở bên ngoài la hét kêu gọi cảnh sát đến cứu.

Đám cháy được kiểm soát 3 giờ sau đó, nhưng vẫn còn cảnh hỗn độn tại đây vì gia đình các tù nhân đổ tới bệnh viện trong khi cảnh sát cố tìm cách kiểm soát tình hình. “Tình trạng quá đông là một yếu tố cần phải phân tích để quyết định nguyên nhân dẫn tới tai nạn khủng khiếp này”, Luis Masferrer, giám đốc cảnh sát nhà tù quốc gia nói.

Bộ trưởng Y tế Jaime Manalich cho biết đây là vụ tai nạn chết người kinh khủng nhất trong lịch sử nhà tù Chile, khi ông có mặt thị sát hiện trường.

Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để tìm nguyên nhân đám cháy.
 
 
 Đám cháy được kiểm soát 3 giờ sau đó, nhưng vẫn còn cảnh hỗn độn tại đây.

Chile là một trong số các nước có tỉ lệ tù nhân tính theo dân số là cao nhất tại châu Mỹ La-tinh.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Mặt sau của tấm huy chương Nobel Hòa bình.

Ủy ban Nobel Hòa bình của Na Uy cho biết Trung Quốc và 18 nước khác, đã thông báo sẽ không đến dự lễ trao giải vào hôm 10/12.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il (trái) và con trai Kim Jong-un tại lễ kỷ niệm 65 năm Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng  ngày 10/10 vừa qua.

Hàn Quốc cho biết, sáng nay Triều Tiên đã bắn pháo vào vùng biển phía tây, khiến các thị trường tài chính Hàn Quốc chao đảo trong chốc lát. Nhưng các thị trường đã nhanh chóng phục hồi sau khi được tin đây chỉ là một cuộc tập trận quân sự.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.

Thái Lan đang tìm cách yêu cầu dẫn độ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra sau khi ông được mời đến Mỹ để cung cấp bằng chứng cho một ủy ban nhân quyền.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin kêu gọi binh sĩ tăng cường khả năng tác chiến

Nếu bị CHDCND Triều Tiên tấn công, quân đội Hàn Quốc được phép đáp trả ngay lập tức không cần theo quy tắc giao chiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục