Nga chỉ trích Mỹ, Anh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/12/2010 | 8:48:57 AM

Bộ Ngoại giao Nga hôm 9.12 cảnh báo việc triển khai một đơn vị không quân Mỹ tại Ba Lan sẽ gây tổn hại đến an ninh các nước khác, theo Tân Hoa xã.

Bộ này cũng tỏ ra quan ngại khi những thông tin từ WikiLeaks cho thấy NATO có kế hoạch bảo vệ các nước Liên Xô cũ ở Baltic như Estonia, Latvia và Lithunia “khỏi sự tấn công của Nga”.

Trước đó, Mỹ và Ba Lan tuyên bố tăng cường quan hệ quốc phòng, trong đó có đẩy mạnh hợp tác không quân và thành lập căn cứ không quân của Mỹ tại Ba Lan.

Cùng ngày, Nga tuyên bố sẽ trả đũa nếu Anh trục xuất Katia Zatuliveter, 25 tuổi. Tuần trước, tờ The Sunday Times đưa tin công dân Nga Zatuliveter, trợ lý của một nghị sĩ Anh, bị bắt và đối mặt lệnh trục xuất vì bị tình nghi làm gián điệp. Tuy nhiên, giới chức Anh chưa chính thức công bố lý do bắt cô này.

Reuters dẫn lời quan chức Alexander Sternik thuộc Đại sứ quán Nga ở London nói Anh từng thông báo Zatuliveter bị bắt theo luật di trú nhưng không đề cập gì về chuyện gián điệp.

(Theo TNO)

Các tin khác

Hàng loạt chuyến bay ở châu Âu không thể thực hiện khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt do thời tiết lạnh giá tại đây.

Cảnh đốt phá diễn ra tại khu vực ngoại ô Petition Ville.

Hãng AFP ngày 9-12 đưa tin, các vụ bạo động đã liên tục nổ ra tại thủ đô Port au-Prince của Haiti và nhiều thành phố khác sau khi kết quả bầu cử vòng một được công bố khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Ít nhất 21 người đã bị thiệt mạng và hơn 300 người bị thương sau khi hai tàu hỏa chở khách đâm vào nhau ở quận Narsingdi của Bangladesh (cách thủ đô Dhaka 51 km về phía đông bắc) vào chiều tối 8-12.

Bangkok vẫn trong tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra biểu tình của phe

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 8/12 cho biết, nhiều khả năng nước này sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Bangkok và các khu vực lân cận vào cuối năm nay, trước khi thế giới bước sang năm mới 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục