Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật trên khắp lãnh thổ

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/12/2010 | 7:47:39 AM

Ngày 13/12, quân đội Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận mới bắn đạn thật trong khuôn khổ một loạt hoạt động tập trận trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên leo thang sau vụ đấu pháo ở khu vực đảo Yeonpyeong ngày 23/11.

Hải quân Hàn Quốc tuần tra trên đảo Yeonpyeong.
Hải quân Hàn Quốc tuần tra trên đảo Yeonpyeong.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, cuộc tập trận sẽ được tiến hành từ ngày 13-17/12 tại 27 địa điểm trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc.

Một thành viên trong hội đồng cho biết sẽ không có hoạt động diễn tập nào được tiến hành gần ranh giới biển giữa hai miền ở Hoàng Hải.

Trong khi đó, hàng loạt hoạt động ngoại giao dự kiến diễn ra trong tuần này nhằm làm dịu tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Pak Ui-Chun đang ở thăm Nga dự kiến hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Theo kế hoạch, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ James Steinberg sẽ đi thăm Trung Quốc; Trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Hàn Quốc Wi Sung-Lac sẽ thăm Nga và Thống đốc bang New Mexico (Mỹ) Bill Richardson sẽ thăm Triều Tiên./.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thanh niên đến từ nhiều nước sẵn sàng cho Festival.

Hôm nay (13 - 12), Festival Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ 17 (Festival 17) chính thức khai mạc tại sân vận động Lucas “Masterpieces” Moripe ở thủ đô hành chính Proteria (Nam Phi). Theo kế hoạch, Tổng thống nước chủ nhà Nam Phi, ông Jacob Zuma, sẽ có bài phát biểu quan trọng.

Một tàu cá Hàn Quốc chở 42 người, trong đó có thủy thủ Việt Nam, chìm sáng nay khiến 4 người thiệt mạng và 18 người mất tích.

Các lỗ thủng trên mái sân vận động Metrodome ở thành phố Minneapolis.

Một trận bão tuyết dữ đội đã càn quét các bang ở vùng trung tây của nước Mỹ hôm qua, khiến nhiều tuyến đường lớn bị đóng cửa, làm hơn 1.600 chuyến bay bị hủy tại Chicago và gây thủng mái của sân vận động ở bang Minnesota.

Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tiếp đồng nhiệm Triều Tiên Pak Ui-chun đang ở thăm Nga.

Quân đội và nhân dân Triều Tiên đã sẵn sàng trước các cuộc xung đột leo thang và một cuộc chiến toàn lực, hãng tin chính thức của Triều Tiên loan báo, trong khi Hàn Quốc và Mỹ thảo luận “kế hoạch đối phó cuộc tấn công hạt nhân” từ Bình Nhưỡng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục