Tàu Hàn Quốc chở 42 người chìm

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2010 | 1:54:55 PM

Một tàu cá Hàn Quốc chở 42 người, trong đó có thủy thủ Việt Nam, chìm sáng nay khiến 4 người thiệt mạng và 18 người mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết con tàu No.1 In Sung trọng tải 614 tấn khi đó có 42 người trên boong. Các thành viên thủy thủ đoàn gồm người Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Philipines và Nga, AFP cho hay.

Con tàu chìm ở địa điểm cách New Zealand khoảng 2.600 km về phía nam. Bốn người được xác nhận là đã chết và 18 người mất tích.

Phát ngôn viên lực lượng hàng hải New Zealand Ross Henderson nói rằng toàn bộ tàu thuyền gần khu vực con tàu gặp nạn đã được yêu cầu tham gia nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Không quân nước này cũng cử một máy bay tham gia cuộc tìm kiếm.

Theo Henderson, giới chức New Zealand không nhận được tín hiệu cấp cứu trước khi tàu chìm. Ông cũng không rõ những người sống sót được cứu sống như thế nào. "Hiện chưa rõ họ sống sót nhờ phao cứu hộ hay được các tàu khác vớt lên", ông nói.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các lỗ thủng trên mái sân vận động Metrodome ở thành phố Minneapolis.

Một trận bão tuyết dữ đội đã càn quét các bang ở vùng trung tây của nước Mỹ hôm qua, khiến nhiều tuyến đường lớn bị đóng cửa, làm hơn 1.600 chuyến bay bị hủy tại Chicago và gây thủng mái của sân vận động ở bang Minnesota.

Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tiếp đồng nhiệm Triều Tiên Pak Ui-chun đang ở thăm Nga.

Quân đội và nhân dân Triều Tiên đã sẵn sàng trước các cuộc xung đột leo thang và một cuộc chiến toàn lực, hãng tin chính thức của Triều Tiên loan báo, trong khi Hàn Quốc và Mỹ thảo luận “kế hoạch đối phó cuộc tấn công hạt nhân” từ Bình Nhưỡng.

Ngày 11/12, Đại sứ quán các nước Đông Nam Á tại Ai Cập đã tổ chức Ngày hội gia đình ASEAN. Tham gia ngày hội có đông đủ cán bộ, nhân viên ngoại giao 8 nước ASEAN cùng toàn thể gia đình.

Máy bay xếp hàng tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hiện mất thông tin về những người sở hữu 1/3 tổng số máy bay thương mại và tư nhân ở nước này nên lo ngại rằng, bọn khủng bố và buôn lậu ma túy lợi dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục