LHQ sẽ dỡ bỏ trừng phạt Iraq

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 8:13:17 AM

Theo hãng Reuters, nhiều khả năng HĐBA LHQ sẽ thông qua 3 nghị quyết trong ngày 15-12 (giờ Mỹ) chấm dứt các biện pháp trừng phạt áp đặt năm 1991 do lo ngại Iraq phát triển vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học; chấm dứt chương trình “Đổi dầu lấy lương thực”, theo đó buộc Iraq sử dụng tiền thu được từ xuất khẩu dầu để mua lương thực và thuốc chữa bệnh từ 1996 đến 2003.

Ngoài ra, gia hạn thêm 6 tháng giám sát của LHQ đối với hàng trăm triệu USD trong Quỹ Phát triển Iraq (DFI). Quỹ này được LHQ lập ra năm 2003 để xử lý các nguồn thu về dầu mỏ và các nguồn thu khác.

Các nhà ngoại giao ở LHQ nhấn mạnh đã đến lúc cộng đồng quốc tế cần thừa nhận những tiến bộ ở nước này. Các nhà ngoại giao 15 nước thành viên HĐBA LHQ nhất trí cho rằng HĐBA cần thực hiện các bước cần thiết để tái lập hoàn toàn chủ quyền của Iraq.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên bờ.

Con thuyền chở nhóm người tị nạn vào Australia vỡ tan ra từng mảnh trong sóng lớn hôm nay khiến 50 người, trong đó có cả trẻ em, thiệt mạng.

Một cơ sở hạt nhân của Triều Tiên nhìn từ trên cao.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley ngày 14/12 cho biết, Washington tin rằng Bình Nhưỡng “có ít nhất một” cơ sở làm giàu uranium bí mật khác ngoài cơ sở mà nước này tiết lộ với Mỹ hồi tháng trước.

Các xe ô tô bị bẹp rúm trên đường.

Trong vòng chưa đầy hai tiếng đồng hồ tại cùng một con đường ở thủ phủ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, xảy ra tới 52 vụ ô tô đâm nhau, làm 137 xe ô tô bị hư hại, chín người bị thương

Sáng 14/12, khoảng 15.000 thanh niên, sinh viên của 115 nước đã dự lễ khai mạc Festival lần thứ 17 tại sân vận động Master Pieces Moripe, thủ đô Pretoria (Nam Phi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục