Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT huyện Văn Chấn (1972 - 2022)

Đảng bộ vững mạnh, nhà trường phát triển

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 7:30:54 AM

YênBái - Trong tiến trình xây dựng và phát triển 50 năm Trường THPT huyện Văn Chấn, Đảng bộ nhà trường đã làm tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường, có vai trò to lớn trong công tác lãnh đạo các hoạt động trong nhà trường theo đúng mục tiêu giáo dục đào tạo của Đảng nhằm xây dựng nhà trường không ngừng phát triển.

Cán bộ, đảng viên Trường THPT huyện Văn Chấn tiên phong đổi mới phương pháp giảng dạy.
Cán bộ, đảng viên Trường THPT huyện Văn Chấn tiên phong đổi mới phương pháp giảng dạy.

Chi bộ Trường THPT huyện Văn Chấn được thành lập năm 1980 với 6 đảng viên, đến năm 2014, nhà trường đủ điều kiện thành lập Đảng bộ Trường THPT huyện Văn Chấn. Trải qua quá trình phát triển đến nay, Đảng bộ nhà trường có 3 chi bộ trực thuộc với 34 đảng viên. 

Trong suốt những năm qua, Đảng bộ Trường THPT huyện Văn Chấn không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, triển khai trọng điểm các nghị quyết, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, triển khai đồng bộ, toàn diện công tác xây dựng Đảng. 

Các chi bộ trong Đảng bộ đã bám sát sự định hướng chỉ đạo, trực tiếp lãnh đạo công tác chuyên môn tại từng tổ, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn đảng viên, từ đó thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

Chi bộ 2 là Chi bộ Tổ Hóa - Lý - Sinh - Công nghệ, có 100% giáo viên là đảng viên. Đây được xem là điểm mạnh của Chi bộ cũng như tổ chuyên môn bởi quá trình triển khai những chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giáo dục nhất là trong thực hiện đổi mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được đảng viên trong Chi bộ tiên phong thực hiện. 

Cô giáo Hoàng Thị Lê Na - Bí thư Chi bộ 2, Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường cho biết: "Trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác rất thuận lợi, Chi bộ 2 cũng như các chi bộ khác đã bám sát chủ trương đổi mới. Thông qua tổ trưởng, tổ phó triển khai tới từng nhóm chuyên môn sinh hoạt chuyên đề hàng tháng. Nội dung sinh hoạt chuyên đề có thể theo phân phối chương trình hoặc thiết kế bài giảng. Đến thời điểm hiện tại, tất cả giáo viên tích cực đổi mới và bắt kịp với chương trình đổi mới giáo dục”. 

Trong những năm qua, Đảng bộ nhà trường đã quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên; lãnh đạo thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn; đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; thường xuyên có các biện pháp phù hợp nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng với yêu cầu của tình hình mới.

Đáng chú ý là nội dung khoán chất lượng đối với giáo viên. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường năm sau luôn cao hơn năm trước. Đặc biệt, công tác giáo dục mũi nhọn của nhà trường ngày càng tiến bộ. 

Chỉ riêng năm học 2020 - 2021, nhà trường có 12 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; 4 dự án đạt giải Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 6 huy chương Vàng, Bạc thể dục thể thao toàn quốc… 

Thầy Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Đảng bộ nhà trường luôn đoàn kết thống nhất cao, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; ổn định giữ vững nề nếp và các phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt”, khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống, trong công tác; giữ vững an ninh chính trị, trật tự trường học, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, các cấp, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đòi hỏi từng đảng viên trong Đảng bộ phải có những suy nghĩ, cách làm mới, đột phá, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới”.

Với truyền thống 50 năm của nhà trường và 42 năm tổ chức Đảng trong Trường THPT huyện Văn Chấn, Đảng bộ nhà trường xác định tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy dân chủ, sức mạnh đoàn kết, ý chí khát vọng phát triển; khơi dậy ý chí, lý tưởng vươn lên của học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục; hoàn thành các mục tiêu giáo dục toàn diện. Đồng thời, không ngừng phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thanh Ba

Tags Trường THPT huyện Văn Chấn nhà trường Đảng bộ giáo dục đào tạo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục