Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy sáng tạo trong thực hiện Kết luận 01

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 10:12:08 AM

YênBái - Trong những năm qua, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, sáng tạo Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, tập trung chủ yếu vào những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với điều kiện thực tiễn và chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy và có sức lan tỏa cao.

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy được tuyên dương là một trong 20 tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sau hai năm thực hiện Kết luận 01.
Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy được tuyên dương là một trong 20 tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sau hai năm thực hiện Kết luận 01.

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy có 49 đảng viên sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc. Với đặc thù là cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy trong tổ chức, điều hành công việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ đã xác định 5 nội dung đột phá, trọng tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để chỉ đạo thực hiện. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Từ những nội dung đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, mỗi cán bộ, đảng viên nghiêm túc triển khai xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo. Trong đó, coi trọng việc vận dụng, liên hệ thực tiễn tại đơn vị và cá nhân từng đồng chí, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao cũng như trong hoạt động đời sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên; làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động thực sự thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Giai đoạn 2021- 2023, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy xây dựng 1 chi bộ và 6 cá nhân điển hình tiên tiến là những tập thể cá nhân tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực; có thành tích đóng góp xuất sắc trong các phong trào thi đua; được cơ quan, đoàn thể, cán bộ, đảng viên công nhận, suy tôn. Qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", việc học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, thành nét đẹp văn hóa, chuẩn mực đạo đức công vụ, tạo sự chuyển biến tích cực về trách nhiệm nêu gương, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị. Qua đó, góp phần quan trọng vào xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và cơ quan. 


Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Ngọc Luận trao hỗ trợ cây giống cho các hộ nghèo tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Đảng bộ quan tâm công tác tư tưởng, quán triệt và phát động các phong trào thi đua trong cơ quan, mà trước hết là thi đua yêu nước, hăng say trong công việc với khẩu hiệu "làm hết việc, không làm hết giờ". Từ đó, tạo tinh thần đoàn kết, không khí làm việc hăng say, chuyên nghiệp, với tinh thần tự nguyện, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan. 

Hằng năm, mặc dù không trực tiếp được giao các nhiệm vụ cụ thể trong các chương trình hành động của Tỉnh ủy nhưng Văn phòng luôn chủ động xây dựng kế hoạch, xác định rõ các nội dung công việc hằng tháng, gắn với trách nhiệm của từng cá nhân; xác định chủ đề hành động của năm... để triển khai thực hiện một cách bài bản, quy củ. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hải cho biết thêm: Đảng bộ cơ quan đã tổ chức rà soát kỹ tình hình, những nội dung còn khó khăn của xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (xã được Tỉnh ủy phân công phụ trách) để xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Từng chi bộ, từng tổ chức đoàn thể, từng cán bộ tự giác xác định những phần việc của mình như: các chi bộ và đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ một số hộ thoát nghèo, hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội, tham gia trồng cây gây rừng, làm đường hoa… 

Với quyết tâm xây dựng cơ quan hạnh phúc, Đảng bộ xác định mục tiêu và khẩu hiệu: "mỗi ngày đến cơ quan là một ngày vui"; xây dựng môi trường công tác tốt nhất, không khí làm việc tốt nhất cho cán bộ, công chức, người lao động cơ quan để mọi người cùng có chung một cảm giác: "sáng dậy muốn đến cơ quan để làm việc, công tác; tối xong việc muốn về nhà". 

Từ việc triển khai hiệu quả Kết luận số 01, hằng năm, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy luôn đạt danh hiệu "trong sạch vững mạnh tiêu biểu"; cơ quan luôn được Tỉnh ủy khen thưởng ở mức cao trong Khối trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; là 1 trong 7 văn phòng cấp ủy được nhận Cờ thi đua của Văn phòng Trung ương giai đoạn 2019-2022; nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp, các ngành khen thưởng, biểu dương.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Trọng tâm là xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong cơ quan, đơn vị, tạo sức lan tỏa; tập trung thực hiện có hiệu quả nội dung đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Trong đó, quyết tâm xây dựng thành công mô hình cơ quan chuyển đổi số và cơ quan hạnh phúc.; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Mạnh Cường

Tags Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy sáng tạo Kết luận 01

Các tin khác
Mô hình phát triển chăn nuôi trâu, bò thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao của anh Lê Đức Tiến xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra 19 chỉ tiêu. Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, hàng năm, Đảng ủy xã xây dựng và ban hành các nghị quyết, văn bản về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị, đoàn thể chính trị - xã hội và các thôn trên địa bàn nên đã đạt được kết quả khá toàn diện.

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Yên Bình kiểm tra việc chấp hành chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên thị trấn Yên Bình.

Ba năm qua, huyện Yên Bình đã có nhiều giải pháp tích cực đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên cả bốn mặt: chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ.

Ban Tổ chức Huyện ủy Văn Yên trao đổi với những học sinh ưu tú của Trường THPT Chu Văn An về nhiệm vụ của đảng viên.

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ "Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng... đặc biệt đẩy mạnh việc phát triển Đảng vào các vùng xung yếu, các cơ sở còn ít đảng viên”, ngoài việc chú trọng công tác phát triển đảng viên ở các địa phương, cơ quan, đơn vị, năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên đã đặc biệt quan tâm đến việc phát triển đảng viên là học sinh trong các trường THPT và trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo thành phố Yên Bái thăm quan mô hình “Chính quyền thân thiện” xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái. (Ảnh: Vũ Đồng)

Mô hình "Chính quyền thân thiện” của xã Âu Lâu là mô hình "Dân vận khéo” (DVK) nổi bật trong lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở thành phố Yên Bái thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục