Lục Yên nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 1:40:51 PM

YênBái - Trong thời gian qua, huyện Lục Yên đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, nhằm đảm bảo nghiêm minh, đúng quy định của Đảng.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2022 của Huyện ủy Lục Yên (ảnh minh họa)
Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2022 của Huyện ủy Lục Yên (ảnh minh họa)

Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn của cấp trên và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.

Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện, đồng bộ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; ban hành các văn bản cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn của cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo thẩm quyền. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy đã ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ, sửa đổi, bổ sung Chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo Thông báo số 09-TB/UBKTTU ngày 14/12/2020 và Đề án 04-ĐA/TU của Tỉnh ủy; ban hành chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm; ban hành 8 quy định phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy với các cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. 

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, đến nay 16 chỉ tiêu cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra. Các chỉ tiêu đề ra đã được đảng ủy cơ sở thực hiện nghiêm túc bằng cách triển khai kiểm tra và giám sát đối với hơn 247 tổ chức đảng và 1.613 đảng viên. 

Trong đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện 17 cuộc kiểm tra đối với 15 tổ chức đảng và 176 đảng viên; đảng ủy cơ sở kiểm tra 131 cuộc với 131 tổ chức đảng và 714 đảng viên, giám sát chuyên đề 94 cuộc với 94 tổ chức đảng và 454 đảng viên; chi bộ cơ sở kiểm tra đối với 134 đảng viên, giám sát 65 đảng viên.

Chỉ đạo UBKT các cấp thực hiện nghiêm quy định về công tác kiểm tra theo Điều 32, Điều lệ Đảng, chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBKT các cấp đã kiểm tra, giám sát đối với 186 tổ chức đảng, 145 đảng viên. 

Công tác thi hành kỷ luật Đảng cũng được đảm bảo nghiêm minh, toàn Đảng bộ đảm bảo thi hành kỷ luật đối với 2 tổ chức đảng và 123 đảng viên; đồng thời chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể thi hành kỷ luật cán bộ, công chức, hội viên bằng các hình thức tương xứng với kỷ luật của Đảng. 

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng tại Huyện Lục Yên đã đạt được những kết quả tích cực trong việc ngăn chặn kịp thời các vi phạm từ sớm và tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Điều này thể hiện sự quyết tâm của Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên trong việc xây dựng tổ chức đảng mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Anh Dũng

Tags kiểm tra giám sát Lục Yên

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục