Yên Bái ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo của chi bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2023 | 9:56:30 AM

YênBái - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy vừa ký Quyết định số 830-QĐ/TU ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo của chi bộ.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

Theo đó, quy trình kiểm tra đảng viên, giám sát đảng viên, giải quyết tố cáo với đảng viên và đảng viên có dấu hiệu vi phạm đều được quy định chi tiết gồm các bước chuẩn bị, bước tiến hành và bước kết thúc.

Nội dung chi tiết như sau:


Tags Yên Bái kiểm tra giám sát thi hành kỷ luật đảng tố cáo

Các tin khác
Lãnh đạo Đảng ủy xã Hát Lừu trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lò Văn Phương ở thôn Hát 1, xã Hát Lừu.

Qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TU ngày 24/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái về “Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”, cấp ủy các cấp từ xã đến cơ sở thuộc Đảng bộ xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt.

Trao quyết định kết nạp cho đảng viên tại Chi bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, Đảng bộ huyện Yên Bình.

Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, những năm qua, bằng những giải pháp quyết liệt và hiệu quả của các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh Yên Bái, kết quả kết nạp đảng viên mới trong toàn Đảng bộ tỉnh có chiều hướng tăng dần theo từng năm, chất lượng đội ngũ đảng viên có chuyển biến tích cực.

Đảng ủy Khối tổ chức cho học viên lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới tham quan thực tế tại Khu di tích lịch sử Chiến Khu Vần, huyện Trấn Yên.

Qua rà soát từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã phát hiện 21 đảng viên thuộc diện đưa vào danh sách cần được chi bộ giáo dục, giúp đỡ trước khi xem xét, quyết định đưa ra khỏi Đảng.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên khám và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại hộ gia đình.

Thực hiện Nghị quyết số 62 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về “Nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết 62), Đảng bộ huyện Trấn Yên đã cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt kết quả đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục