Đảng bộ xã Sơn Thịnh: Củng cố công tác Đảng ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ xã Sơn Thịnh (Văn Chấn) có 18 chi bộ với tổng số 267 đảng viên. Trong công tác xây dựng Đảng thời gian gần đây, cấp ủy địa phương đã chú trọng xây dựng chương trình công tác cả năm; tập trung chỉ đạo nâng cao vai trò trách nhiệm của chi bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Năm 2006, Đảng bộ triển khai nghiêm túc việc học tập Nghị quyết X của Đảng đến 18/18 chi bộ cơ sở, xây dựng chương trình hành động cụ thể của các chi bộ. Cũng trong năm qua, Đảng bộ xã Sơn Thịnh đã bồi dưỡng kết nạp được 25 đảng viên mới, chuyển chính thức cho 11 đảng viên; kiện toàn hệ thống tổ chức cơ sở Đảng, chú trọng chất lượng cơ sở Đảng vùng dân tộc, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; thực hiện có nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng.

Nhằm nâng cao hơn nữa công tác tổ chức xây dựng Đảng ở cơ sở, Đảng bộ mở một lớp sơ cấp lý luận cho 50 đảng viên, chủ yếu là đảng viên trẻ. Coi trọng công tác kiểm tra Đảng, Uỷ ban Kiểm tra đã tham mưu cho cấp uỷ xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra gửi đến các chi bộ. Qua tiến hành kiểm tra ở 3 chi bộ, đã nghiêm khắc kỷ luật 1 đảng viên bằng hình thức cảnh cáo. Từ tháng 1/2007, kiểm tra 2 đơn vị thôn Văn Thi 3 và Bản Lọng, qua đó kịp thời kiện toàn củng cố lại tổ chức chi bộ, chính quyền thôn Văn Thi 3. Theo kế hoạch đến hết năm, Đảng bộ tiếp tục kiểm tra thêm 3 chi bộ. Công tác củng cố kiện toàn các ngành, đoàn thể đến cơ sở được Đảng bộ quan tâm thường xuyên, chú trọng công tác dân vận, vùng đồng bào dân tộc… trong đó, sẽ tách chi bộ Hà Thịnh - Bản Lềnh có 100% đảng viên người Mông và tăng cường đảng viên cho chi bộ này, tập trung tạo nguồn cán bộ đảng viên nữ người dân tộc, chủ yếu là dân tộc Thái, Mường; quan tâm bồi dưỡng và kiểm tra, chỉ đạo hoạt động của khối dân vận cơ sở nhằm nắm bắt kịp thời tình hình tại các địa bàn dân cư từ đó giải quyết nhanh những vấn đề nảy sinh trong nhân dân.

Mặc dù năm qua, 85% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ nhưng Đảng bộ tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng, trong đó nêu cao vai trò lãnh đạo hạt nhân, đi sâu vào công tác phê và tự phê. Bên cạnh đó trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" Đảng bộ coi trọng việc lấy ý kiến quần chúng nhân dân để công tác phê và tự phê đảm bảo trung thực, chính xác. Nội dung sinh hoạt của chi bộ thường kỳ, hàng tháng đều có chương trình phê và tự phê. Việc lấy ý kiến nhận xét cho đảng viên về sinh hoạt ở nơi cư trú một cách kịp thời, thẳng thắn và trung thực. Đảng bộ còn quan tâm theo dõi các chi bộ yếu và có chiều hướng giảm sút để củng cố kiện toàn ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Năm 2004, Đảng bộ có 14 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 4 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ thì đến năm 2006 tăng lên 16 chi bộ trong sạch vững mạnh, 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; phấn đấu năm 2007, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh 3 năm liền (2005- 2007). Đồng chí Đỗ Gia Quỵnh- Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Thịnh cho biết: “Trước mắt, tiếp tục chỉ đạo củng cố chi bộ thôn An Thịnh để Đảng bộ không còn chi bộ kém. Ban chấp hành Đảng bộ xã thực hiện phân công phụ trách theo cụm, mỗi tháng một lần họp kiểm tra đôn đốc, cùng với thành phần bí thư, trưởng thôn, MTTQ đánh giá công tác Đảng, đoàn thể trong chỉ đạo phát triển sản xuất… để cùng rút kinh nghiệm học tập. Qua đó, các cụm cơ sở đã có tiến triển tốt, chi bộ yếu có sự vươn lên rõ rệt…”.

Sự quyết tâm của Đảng ủy xã Sơn Thịnh trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo chính quyền, đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng hiệu quả của các chi bộ Đảng, đã góp phần hoàn thành tốt mục tiêu kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực công tác.

Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện quy định của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương Đảng về việc tặng Huy hiệu cho đảng viên có đủ các điều kiện về tuổi Đảng và tiêu chuẩn đảng viên, trong dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2007, Đảng bộ huyện Lục Yên đã làm thủ tục, xét và đề nghị tặng huy hiệu cho 397 đảng viên đủ tiêu chuẩn, trong đó có 367 Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, 30 Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 3 Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Đối với huy hiệu tặng cho đảng viên có đủ 30 năm tuổi Đảng đến dưới 40 năm tuổi Đảng.

YBĐT - Thành ủy Yên Bái vừa tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 42 đảng viên đương chức đang công tác tại 24 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc. Đợt kỷ niệm 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay, Đảng bộ thành phố có 35/84 chi, Đảng bộ với tổng số 1.089 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, gồm: 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 3 đồng chí huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 43 đồng chí Huy hiệu 40 năm tuổi đảng và 1.042 đảng viên huy hiệu 30 năm tuổi đảng.

YBĐT - Theo Quyết định số 23/QĐ-TƯ ngày 03/10/2006 của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lâu năm đợt 19/5/2007, vừa qua, Đảng ủy phường Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên trong Đảng bộ; trong đó có 27 đảng viên 40 tuổi Đảng, 177 đảng viên 30 tuổi Đảng, 1 đảng viên 60 tuổi Đảng và 3 đảng viên 50 tuổi Đảng.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu gặp gỡ học viên lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng khu hai và khu ba.

YBĐT - Vùng hai, vùng ba huyện Trạm Tấu gồm các xã Trạm Tấu, Pá Hu, Pá Lau, Túc Đán, Phình Hồ, Làng Nhì và Tà Xi Láng. Đây là những xã vùng sâu vùng xa nơi có số lượng đảng viên thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục