Trạm Tấu: Bồi dưỡng phát triển đảng cho 47 quần chúng trẻ ở vùng khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vùng hai, vùng ba huyện Trạm Tấu gồm các xã Trạm Tấu, Pá Hu, Pá Lau, Túc Đán, Phình Hồ, Làng Nhì và Tà Xi Láng. Đây là những xã vùng sâu vùng xa nơi có số lượng đảng viên thấp.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu gặp gỡ học viên lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng khu hai và khu ba.
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu gặp gỡ học viên lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng khu hai và khu ba.

Thực hiện nghị quyết của Đảng bộ huyện về công tác phát triển Đảng, trong đó coi trọng việc nâng cao chất lượng đảng viên mới và tập trung phát triển Đảng ở các thôn bản vùng sâu vùng xa, nơi có số lượng đảng viên thấp, thời gian qua các ban xây dựng Đảng của huyện Trạm Tấu đã tích cực cử cán bộ đến các xã, các thôn bản vùng sâu, vùng xa phối hợp với chi, Đảng bộ các xã, các thôn bản nhằm bồi dưỡng, giáo dục quần chúng, hướng họ phấn đấu theo lý tưởng của Đảng.

 

Nhờ triển khai tích cực, đồng bộ các giải pháp nên nhiều quần chúng, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên ở khu hai và khu ba huyện Trạm Tấu đã giác ngộ việc phấn đấu trở thành đảng viên.

 

 Qua xét duyệt, các chi, Đảng bộ đã lựa chọn được 47 đoàn viên thanh niên, trong đó có 38 người là dân tộc Mông đi học lớp đối tượng Đảng tổ chức ngay tại trung tâm xã Túc Đán.

 

Việc tổ chức lớp học ngay tại xã đã tháo gỡ khó khăn cho các học viên. Qua thời gian các học viên đều có ý thức rèn luyện, phấn đấu tốt, chất lượng bài thu hoạch đạt khá.

 

Lê Phiên

Các tin khác
Thu hoạch chè tuyết ở xã Suối Giàng (Văn Chấn). (Ảnh: P.V)

YBĐT - Năm 2005, Huyện ủy Văn Chấn ra Nghị quyết số 05/NQ-HU ngày 26 tháng 2 năm 2005 về phát triển kinh tế - xã hội 18 xã vùng cao đến năm 2010. Huyện chọn Sùng Đô là xã khó khăn nhất chỉ đạo làm điểm rút kinh nghiệm sau đó triển khai đến các xã còn lại.

YBĐT - Ở trung tâm của thành phố Yên Bái, phường Minh Tân có 8.450 nhân khẩu nhưng có tới 1.260 đảng viên, trong đó có 430 đảng viên ở 14 chi bộ thuộc Đảng bộ phường và 835 đảng viên đang công tác ở các cơ quan đơn vị tham gia hoạt động ở nơi cư trú.

Trạm Tấu tích cực vận động trẻ em gái đi học - tại nguồn phát triển đảng viên nữ tại các thôn bản.

YBĐT - Đảng bộ huyện Trạm Tấu xác định, chi bộ là hạt nhân lãnh đạo lãnh đạo cơ sở, là nơi trực tiếp lãnh đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, phấn đấu 100% thôn bản, tổ nhân dân có chi bộ Đảng phát huy tác dụng tốt, Huyện ủy Trạm Tấu đã từng bước bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất uy tín, có lập trường tư tưởng vững vàng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ Bí thư chi bộ cơ sở.

YBĐT - Thời gian qua, Đảng bộ xã Hán Đà huyện Yên Bình đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo lãnh đạo nhân dân hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trên các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục