Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/7/2024 | 2:48:01 PM

YênBái - Xác định được vai trò và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, ngay từ khi mới thành lập, Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp cùng các cách làm mới, sáng tạo, thiết thực để tạo nguồn, giúp đỡ những học sinh, sinh viên ưu tú phấn đấu vào Đảng. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa trong sinh viên, góp phần tạo ra phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong nhà trường.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái hiện có 29 đảng viên là sinh viên.
Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái hiện có 29 đảng viên là sinh viên.

Em Trần Hồng Duyên là học sinh năm cuối, lớp Trung cấp nghiệp vụ lễ tân thuộc Khoa Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch, Trường Cao đẳng Yên Bái. Em là một trong 22 học sinh, sinh viên tiêu biểu cùng thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của nhà trường vừa vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam dịp đầu tháng 7 vừa qua khi vừa tròn 18 tuổi. 

Đặt ra mục tiêu sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch năng động, sáng tạo, Duyên đã không ngừng nỗ lực, dành thời gian nghiên cứu tài liệu, xây dựng phương pháp học tập hợp lý nhằm đạt kết quả tốt nhất trong học tập. Cùng với đó, với vai trò là lớp trưởng, Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Yên Bái, Hồng Duyên luôn năng nổ, hăng hái trong các hoạt động, đi đầu trong phong trào học tập cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các phong trào tình nguyện của lớp, của trường. Với Duyên, việc trở thành đảng viên không chỉ ghi dấu quá trình phấn đấu của bản thân, mà còn là động lực để em tiếp tục trưởng thành, phát huy hơn nữa vai trò của người cộng sản trong các phần việc, hoạt động, đời sống. 

Duyên xúc động chia sẻ: "Đối với em, việc trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là một điều vô cùng thiêng liêng và hạnh phúc. Trong chặng đường sắp tới, em sẽ cố gắng trau dồi bản thân, nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, tiếp tục xung kích, gương mẫu tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sống có tinh thần trách nhiệm với những gì mình đã và sẽ làm để không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của gia đình, thầy cô, đóng góp và cống hiến cho lý tưởng của Đảng”. 

Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái hiện có 161 đảng viên, trong đó có 128 đảng viên chính thức, 33 đảng viên dự bị; 29 đảng viên là sinh viên. Năm 2023, Đảng ủy đã kết nạp 12 đảng viên là học sinh, sinh viên (chiếm 80% tổng số đảng viên kết nạp mới). Đầu tháng 7/2024, Đảng ủy đã kết nạp 22 đảng viên, trong đó có 21 học sinh, sinh viên (chiếm 95,5%). Hầu hết đảng viên mới cũng như quần chúng ưu tú là học sinh, sinh viên có bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có phẩm chất đạo đức tốt; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và rèn luyện; tích cực tham gia các hoạt động tại trường học và ở khu dân cư.

Từ nhận thức sâu sắc về vai trò của công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, Trường Cao đẳng Yên Bái đã đưa nội dung kết nạp đảng viên với đối tượng là học sinh vào chương trình hành động toàn khóa, hàng năm của Đảng ủy và chi bộ trực thuộc; coi đây là một tiêu chí để đánh giá công tác xây dựng tổ chức đảng. Đồng thời nhà trường luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Quy định 35-QĐ/TU ngày 30/11/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái về tiêu chuẩn, điều kiện vào Đảng thông qua website, thông qua các cuộc họp của Đảng ủy, chi bộ, các cuộc họp giáo viên chủ nhiệm, Đoàn thanh niên… Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, trọng tâm, được thực hiện ngay từ đầu năm thứ nhất đối với sinh viên cao đẳng và năm thứ hai đối với học sinh trung cấp để thúc đẩy quá trình phấn đấu của học sinh, sinh viên. 

Đặc biệt, Đảng ủy nhà trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn thanh niên; thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa để tạo môi trường cho học sinh, sinh viên rèn luyện, thử thách, thể hiện được năng lực của bản thân. Để thực hiện có hiệu quả việc tạo nguồn, phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên, Đảng ủy giao nhiệm vụ cho Ban Thường vụ Đoàn trường xây dựng tiêu chuẩn "Đoàn viên ưu tú” phù hợp với tiêu chuẩn của từng ngành nghề. Đồng thời Đảng ủy, Ban giám hiệu, Đoàn trường đều có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng và chủ động phối hợp với giáo viên chủ nhiệm tạo nguồn, phát hiện quần chúng ưu tú; liên lạc thường xuyên với cha mẹ học sinh để tạo điều kiện giúp các em phát huy vai trò trong các hoạt động đoàn thể…

Bà Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Yên Bái cho biết: "Các đoàn viên ưu tú đủ điều kiện kết nạp đảng phải là những học sinh, sinh viên có nguyện vọng, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và kết quả học tập, rèn luyện cao; tích cực tham gia vào các hoạt động của trường, lớp và phong trào Đoàn thanh niên; có lòng tự hào về ngôi trường, ngành học mình đang theo đuổi. Cùng với đó, các học sinh, sinh viên phải có lý tưởng và có chí hướng phấn đấu rõ rệt; có tác phong, lối sống, cách ứng xử đúng mực với thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh; phải được sự tín nhiệm của các thầy cô, bạn bè và thành viên trong các đội nhóm hiện đang hoạt động”. 

Có thể thấy, những năm qua, cùng với việc dạy tốt - học tốt, Trường Cao đẳng Yên Bái đã có đóng góp rất lớn trong bồi dưỡng, rèn luyện các "hạt giống đỏ” giác ngộ lý tưởng của Đảng. Việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trẻ là học sinh, sinh viên sẽ tạo môi trường, điều kiện để các bạn trẻ cống hiến, trưởng thành hơn, xây dựng lực lượng kế cận giàu tri thức, giỏi chuyên môn, có bản lĩnh chính trị. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới.

Thanh Chi

Tags Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái đảng viên học sinh sinh viên

Các tin khác

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố đã kết nạp 90 đảng viên mới, bằng 60% kế hoạch năm. Trong đó có 8 đảng viên mới là học sinh, 19 đảng viên mới là đoàn viên thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên trao đổi với đảng viên Chi bộ thôn Làng Giàu về làm đường giao thông nông thôn.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lục Yên tiếp tục thực hiện Quy định số 212-QĐ/HU ngày 9/9/2021 của BTV Huyện ủy về việc Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên BTV Huyện ủy, cấp ủy viên cấp huyện và cơ sở dự sinh hoạt chi bộ thôn, tổ dân phố và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Qua đó, trực tiếp tháo gỡ các vấn đề khó khăn ngay từ cơ sở, giúp các chi bộ nâng cao năng lực lãnh đạo, tạo khí thế, năng động trong đội ngũ đảng viên, góp phần hoàn thành các mục tiêu của nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Trẻ em xã An Phú, huyện Lục Yên đi học trên con đường bê tông mới.

Với những nỗ lực không ngừng, Đảng bộ xã An Phú, huyện Lục Yên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kết quả đó là minh chứng cho sự đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ và sự đồng lòng của nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ thị xã Nghĩa Lộ tham gia làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới  tại xã Thạch Lương.

6 tháng đầu năm, Đảng ủy Quân sự thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng-an ninh; việc quản lý, quy hoạch hệ thống đất quốc phòng và các công trình quốc phòng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục