Yên Bái: Trên 7.100 lượt lãnh đạo, cán bộ dự sinh hoạt chi bộ cơ sở và tham gia "Ngày cuối tuần cùng dân”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/7/2024 | 9:53:50 AM

YênBái - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có trên 7.100 lượt các đồng chí là bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành, đại biểu HĐND các cấp và trên 61.000 lượt các đồng chí là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, thành viên Đoàn công tác cấp tỉnh, cấp huyện dự sinh hoạt chi bộ và trực tiếp tham gia các hoạt động ý nghĩa cùng nhân dân tại các thôn, bản, tổ dân phố.

Đảng bộ tỉnh Yên Bái hiện có 12 đảng bộ trực thuộc, 465 tổ chức cơ sở Đảng, 2.920 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 61.869 đảng viên. Thực hiện Quy định số 08-QĐ/TU ngày 30/6/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và chương trình "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có trên 7.100 lượt các đồng chí là bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành, đại biểu HĐND các cấp và trên 61.000 lượt các đồng chí là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, thành viên Đoàn công tác cấp tỉnh, cấp huyện dự sinh hoạt chi bộ và trực tiếp tham gia các hoạt động ý nghĩa cùng nhân dân tại các thôn, bản, tổ dân phố.

Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp và cán bộ đã tích cực tham gia các hoạt động như: làm đường giao thông nông thôn, làm nhà văn hóa, đường hoa, trồng rừng… Đồng thời tăng cường các hoạt động tiếp xúc cử tri, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân. Hàng tháng, các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND các cấp đều bố trí lịch công tác để tham gia tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân theo quy định; các cơ quan, đơn vị xây dựng lịch tiếp công dân, phân công lãnh đạo, công chức tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân đối thoại trực tiếp với nhân dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, giải quyết các vấn đề phức tạp trên địa bàn. 


Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ tham gia vệ sinh môi trường trong "Ngày cuối tuần cùng dân" tại xã Xuân Lai, huyện Yên Bình.

Từ đó, góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết; ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện quan liêu, xa rời quần chúng nhân dân; xây dựng và thực hiện phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức.

Thông qua việc tham gia sinh hoạt với các chi bộ cơ sở cũng như các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp", lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp và cán bộ trên địa bàn tỉnh cũng đã kịp thời nắm bắt, tháo gỡ và giải quyết các kiến nghị chính đáng của nhân dân. Cùng với đó, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái lãnh đạo cán bộ sinh hoạt chi bộ "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”

Các tin khác
Đoàn giám sát Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện việc giám sát tại cơ sở Đảng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để tránh tình trạng lẫn lộn giữa công tác kiểm tra và công tác giám sát; dẫn đến việc kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng bị xem nhẹ hoặc không phát huy được tác dụng, nhất là tại các tổ chức cơ sở đảng, nhất là chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái hiện có 29 đảng viên là sinh viên.

Xác định được vai trò và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, ngay từ khi mới thành lập, Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp cùng các cách làm mới, sáng tạo, thiết thực để tạo nguồn, giúp đỡ những học sinh, sinh viên ưu tú phấn đấu vào Đảng. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa trong sinh viên, góp phần tạo ra phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong nhà trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố đã kết nạp 90 đảng viên mới, bằng 60% kế hoạch năm. Trong đó có 8 đảng viên mới là học sinh, 19 đảng viên mới là đoàn viên thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên trao đổi với đảng viên Chi bộ thôn Làng Giàu về làm đường giao thông nông thôn.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lục Yên tiếp tục thực hiện Quy định số 212-QĐ/HU ngày 9/9/2021 của BTV Huyện ủy về việc Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên BTV Huyện ủy, cấp ủy viên cấp huyện và cơ sở dự sinh hoạt chi bộ thôn, tổ dân phố và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Qua đó, trực tiếp tháo gỡ các vấn đề khó khăn ngay từ cơ sở, giúp các chi bộ nâng cao năng lực lãnh đạo, tạo khí thế, năng động trong đội ngũ đảng viên, góp phần hoàn thành các mục tiêu của nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục