Yên Bái: Tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ đạt 96,6%

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/8/2024 | 12:14:55 PM

YênBái - Đến nay tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, tỷ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt đều bảo đảm theo quy định. Bình quân tỉ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt trong các loại hình chi bộ đạt 96,6%.

Đảng bộ phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm tại Chi bộ Tổ dân phố số 2.
Đảng bộ phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm tại Chi bộ Tổ dân phố số 2.


Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy định số 10-QĐi/TU ngày 22/6/2018 về trách nhiệm của đảng viên trong việc chấp hành chế độ sinh hoạt đảng và thực hiện nhiệm vụ được chi bộ phân công, trách nhiệm của chi uỷ, bí thư chi bộ trong việc duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã chỉ đạo sát sao, gửi Quy định đến các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc để kịp thời tổ chức triển khai thực hiện. 

Một số huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã đưa nội dung quán triệt việc thực hiện Quy định số 10-QĐi/TU tại Hội nghị Ban chấp hành mở rộng tới các đồng chí cấp ủy viên và đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ sở để thống nhất thực hiện; kịp thời ban hành các văn bản để tăng cường chỉ đạo việc duy trì thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề. 

Đồng thời, tăng cường chỉ đạo các cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện lồng ghép vào các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề của cấp ủy, ủy ban kiểm tra của cấp ủy về nội dung kiểm tra, giám sát việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở. 

Đến nay, các kỳ sinh hoạt chi bộ, tỷ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt đều bảo đảm theo quy định. Bình quân tỉ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt trong các loại hình chi bộ đạt 96,6% (trừ các đảng viên miễn công tác sinh hoạt và các trường hợp vắng có lý do chính đáng), trong đó: tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ thường lệ trong loại hình thôn, bản là 92,5%; tổ dân phố là 94,5%; cơ quan hành chính là 98,4%; đơn vị sự nghiệp 98%; doanh nghiệp nhà nước là 97,6%; doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước 98,2%; doanh nghiệp tư nhân 95,3%; công an, quân đội là 98,4%.

Trong sinh hoạt, các đảng viên đã phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trên cơ sở chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, thể hiện được tinh thần thẳng thắn, trung thực, cầu thị, dần khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm; chuẩn bị đầy đủ nội dung để báo cáo chi bộ về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, việc thực hiện cam kết và khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm của cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chi thị số 05-CTTW của Bộ Chính trị; đồng thời, tích cực nghiên cứu, thảo luận tham gia ý kiến với các nội dung do chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ đã chuẩn bị, nhất là tập trung tham gia thảo luận, đề xuất các ý kiến giải quyết các nhiệm vụ chính trị mới phát sinh bảo đảm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và cơ quan, đơn vị.
 
Sau sinh hoạt chi bộ, hầu hết các đảng viên đều chấp hành nghiêm túc nghị quyết của chi bộ và thực hiện tốt các nhiệm vụ được chi bộ phân công. Qua kết quả kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị, bình quân hằng năm tỉ lệ đảng viên được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 92,5%; trong đó, năm 2018 là 90,7%; năm 2019 là 91,4%; năm 2020 là 92,8%; năm 2021 là 92,8%; năm 2022 là 93,4%; năm 2023 là 93,8%. 

Thu Trang

Tags Yên Bái Tỷ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt chi bộ

Các tin khác
Lãnh đạo Đảng bộ phường Đồng Tâm tham gia

Nhiều năm qua, Đảng bộ phường Đồng Tâm luôn đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xếp ở tốp đầu Đảng bộ xã, phường của thành phố Yên Bái.

Trung tâm Chính trị huyện Văn Chấn tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên các xã, thị trấn trong huyện.

Từ đầu năm đến nay, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Yên Bái thực hiện tốt, tạo chuyển biến tích cực về chất lượng, hiệu quả gắn với thực hiện mục tiêu xây dựng trung tâm chính trị cấp huyện đạt chuẩn giai đoạn 2021-2025.

Cán bộ xã An Thịnh, huyện Văn Yên tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ xã An Thịnh, huyện Văn Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, góp phần tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Cán bộ, đảng viên Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp trao đổi nghiệp vụ công tác.

Mọi ý kiến đều được chú ý lắng nghe, được trao đổi thẳng thắn và được ghi nhận hết sức nghiêm túc, dù ý kiến đó của một đảng viên trẻ, mới kết nạp. Đó là một trong những đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng của Chi bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an Yên Bái thời gian qua trên tinh thần phát huy dân chủ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục