Tướng Thị Hoa đi đầu hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/5/2014 | 2:59:22 PM

YBĐT - Tham gia vào Đội HMTN của nhà trường, Hoa ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội.

Năm 2013, khi mới vào Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, sinh viên Tướng Thị Hoa đã xung phong tham gia đội Thanh niên xung kích hiến máu tình nguyện (HMTN) của nhà trường. Hoa chia sẻ: “Trước đây khi chưa vào trường, có lần vào bệnh viện thăm người nhà bị ốm, chứng kiến cảnh một bệnh nhân nghèo tử vong do không được truyền máu kịp thời; sau đó, hình ảnh của bệnh nhân ấy cứ hiện hữu trong đầu, nên em muốn làm điều gì đó để có thể giúp đỡ được các bệnh nhân nhất là những bệnh nhân người nghèo. Vì vậy, em đã xung phong tham gia Đội Thanh niên xung kích HMTN và thi vào học tại Trường Cao đẳng Y tế”.

Tham gia vào Đội HMTN của nhà trường, Hoa ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội. Hoa tâm sự: “Trước khi tham gia đội HMTN em hay thức khuya, ngủ muộn, ăn uống không đúng bữa, nhiều khi bỏ bữa vì giờ giấc sinh hoạt của sinh viên thất thường. Từ khi tham gia HMTN em rất quan tâm chăm sóc bản thân, ăn uống sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên để tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt. Em nghĩ nếu mình khỏe mạnh thì máu của mình cho đi mới đảm bảo an toàn.

“Lần đầu tiên hiến máu cứu người đã giúp em nhỏ qua cơn nguy kịch em cảm thấy thế nào?”, tôi hỏi. Hoa cười và nói: “Em hạnh phúc lắm chị ạ! Khi cho máu xong đang nằm ở phòng chờ thì cô y tá vào báo cho em biết em nhỏ đã qua cơn nguy hiểm. Lúc đó, tâm trạng em rất vui, cảm thấy yêu đời hơn vì đã làm được việc có ý nghĩa”.

Nước mắt Hoa rưng rưng nhớ lại ngày hôm ấy: “Hôm đó, em đang ở trên lớp học thì anh phụ trách lên lớp thông báo có một em nhỏ bị bệnh thiếu máu huyết tán rất nguy hiểm cần được cho máu gấp đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chẳng suy nghĩ được nhiều em đứng dậy cùng mấy bạn nữa trong lớp xung phong đi xét nghiệm máu để cho em nhỏ. Tuy là năm thứ nhất nhưng em hiểu rất rõ sự nguy hiểm của căn bệnh thiếu máu huyết tán và sự cần máu ngay lập tức của bệnh nhân để duy trì sự sống. Thật may mắn khi trong số những người tình nguyện đi thử máu để hiến ngày hôm ấy, có em là đủ điều kiện cho máu”.

Có máu của Hoa mà em nhỏ được cứu sống. Khi hỏi hiến máu sức khỏe có ảnh hưởng gì không, Hoa trả lời: “Hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cơ thể em sau khi hiến máu hoàn toàn khỏe mạnh”.

Thầy Nguyễn Quang Huy - Phó bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Yên Bái cho biết: “Tướng Thị Hoa là một sinh viên gương mẫu, tham gia nhiệt tình các hoạt động của nhà trường và nhất là tham gia HMTN. Hoa là một trong những tuyên truyền viên nhiệt tình, tích cực, tâm huyết trong hoạt động HMNĐ của nhà trường và là tấm gương để các bạn sinh viên trong trường làm theo”.

Thu Hiền

Các tin khác
Đội ngũ cán bộ chủ chốt tham gia Hội nghị vận động và phối hợp thực hiện Dự án.

YBĐT - Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ, trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe” tại 10 xã thuộc huyện Lục Yên đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là đối tượng hưởng lợi gián tiếp: người chồng, bố mẹ chồng…

YBĐT - Ai đã từng đặt chân lên Văn Yên, hẳn sẽ lưu giữ những kỷ niệm khó quên về một vùng đất với những đồi quế xanh ngút ngàn, một nền văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc và tình cảm ấm áp của con người nơi đây. Và cũng trên mảnh đất yên bình này, tôi đã gặp anh Lê Mạnh Hùng - một cán bộ Đoàn năng động với nụ cười thường trực trên môi.

Kinh tế phát triển, anh Lử đã mua máy xay xát để phục vụ nhu cầu của gia đình và dân bản.

YBĐT - Theo lời giới thiệu của lãnh đạo xã, chúng tôi tìm đến gia đình anh Sùng A Lử ở bản Tà Chơ, xã Cao Phạ (Mù Cang Chải). Đây là một nông dân trẻ nhạy bén trong tiếp cận các mô hình sản xuất mới, áp dụng vào phát triển kinh tế hộ gia đình.

Cựu chiến binh Tiểu đoàn Yên Ninh - Yên Bái kể chuyện chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ. (Ảnh: Phạm Đăng Khoa)

YBĐT - Cả nước đang hướng về Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014); tôi cũng có cách kỷ niệm của riêng mình. Đó là về quê hương Trấn Yên gặp lại những chiến sỹ giải phóng năm nào, những người lính xông pha trước bom đạn kẻ thù để non sông thu về một mối như ước nguyện của Bác Hồ và toàn dân tộc Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục