Hộ lý Nguyễn Thị Mai nhặt được của rơi trả người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2019 | 3:51:36 PM

YênBái - Vào khoảng 17h ngày 4/2, khi đang làm việc tại Khoa Nội, Bệnh viện Hữu Nghị 103, thành phố Yên Bái, hộ lý Nguyễn Thị Mai đã nhặt được một ví tiền trong có 3 triệu đồng. Ngay sau khi nhặt được số tiền trên chị Mai đã thông báo cho Ban lãnh đạo Bệnh viện để giao lại tài sản cho người mất.

Bà Đặng Thị Dần và hộ lý Nguyễn Thị Mai.
Bà Đặng Thị Dần và hộ lý Nguyễn Thị Mai.

Nhận được thông tin về số tiền, ban lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo bộ phận truyền thông dán giấy tại một số địa điểm và thông báo đến các bệnh nhân của Bệnh viện. 

Qua điều tra xác minh, người mất số tiền trên là bà Đặng Thị Dần, ở thôn 7, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội của Bệnh viện Hữu Nghị 103. 

Bà Đặng Thị Dần cho biết, đây là số tiền tích cóp để bà về quê ăn tết và mua thuốc điều trị trong thời gian về nhà. 

Cảm phục trước  nghĩa cử cao đẹp của hộ lý Nguyễn Thị Mai, bà Dần gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Bệnh viện đã giúp đỡ bà trong cả quá trình khám chữa bệnh và tìm lại tài sản.

Nguyễn Ngọc Huyền 

Các tin khác

Dòng họ luôn có vai trò hết sức quan trọng trong mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với tổng số 454 dòng họ trên địa bàn, hiện nay toàn tỉnh có 230 dòng họ đạt danh hiệu "Dòng họ học tập”, trong số đó, dòng họ Đặng, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên là một trong những dòng họ tiêu biểu.

Thương binh Nguyễn Văn Bảo ở xã Xuân Ái, huyện Văn Yên là người giàu nghị lực, có trách nhiệm nên được bà con, đồng chí quý mến.

Thương binh Bùi Văn Lợi.

Đầu tháng 2/2019, cựu chiến binh Bùi Văn Lợi, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên lên đường về thăm mảnh đất Quảng Hòa - Cao Bằng, nơi chiến trường xưa để thắp nén hương trầm tưởng nhớ những đồng đội đã sát cánh bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Gặp chúng tôi, anh sôi nổi kể chuyện chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tháng 2/1979. Tất cả như những thước phim quay chậm dần hiện ra.

Nữ đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền tham gia chất vấn tại kỳ họp Quốc hội.

Sinh ra và lớn lên ở thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn, Triệu Thị Huyền - người dân tộc Dao trở thành nữ đại biểu trẻ nhất Quốc hội khoá XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021 khi mới 24 tuổi. Bên thềm Xuân Kỷ Hợi 2019, phóng viên Báo Yên Bái đã gặp và trò chuyện với vị nữ đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục