Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Yên Bái phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên trận tuyến mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 2:00:20 PM

YênBái - Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (DNCCB) tỉnh Yên Bái được thành lập từ tháng 3/2021 với 94 hội viên là các tổ chức doanh nghiệp kinh doanh và cá nhân tham gia.

Chi hội Doanh nhân Cựu chiến binh thành phố Yên Bái trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh Đỗ Thị Duyên, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Chi hội Doanh nhân Cựu chiến binh thành phố Yên Bái trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh Đỗ Thị Duyên, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Hội xác định nhiệm vụ trọng tâm là động viên cựu chiến binh (CCB) nêu cao tinh thần tự lực, tự cường; giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hơn 2 năm qua, tuy chịu nhiều ảnh hưởng trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhưng các DNCCB trong tỉnh đã phát huy vai trò bản lĩnh, sáng tạo, vững vàng chèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn, xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh (SXKD), tạo việc làm thường xuyên có thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động; tích cực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Cụ thể, năm 2021, tổng doanh thu của các DNCCB tỉnh đạt trên 22.000 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 67,45 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 5.200 lao động; trong đó, có 724 CCB và con cháu CCB; tạo thu nhập cho người lao động bình quân từ 4,3 đến 8,7 triệu đồng/người/tháng. 

Năm 2022, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định, yêu cầu của Trung ương, Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, phát triển hoạt động SXKD, dịch vụ phù hợp với tình hình thực tế tại các đơn vị, các DNCCB trong tỉnh đã phát huy được những tiềm năng, thế mạnh của mình cùng với sự phục hồi kinh tế của tỉnh, hoạt động SXKD, dịch vụ đã hoàn thành thắng lợi, đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập ngày càng tăng, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi cho người lao động. 

Trong đó, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 đạt trên 13.000 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 50,2 tỷ đồng; thu nhập của người lao động đạt từ 4,5 đến 9,15 triệu đồng/người/tháng; thu hút trên 5.300 lao động. 

Nổi bật về kết quả SXKD là Công ty TNHH Đồng Tiến, Công ty cổ phần Thương mại, du lịch hồ Thác Bà, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh, Trung tâm Tổ chức sự kiện Đại Vượng, Nhà hàng Tây Bắc, Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Tùng Dương, Hợp tác xã Tín dụng Văn Chấn, Công ty chè Hữu Hảo, Công ty cổ phần Xây dựng Đại Lộc… 

Ông Nguyễn Quảng Đại - Chủ tịch Hội DNCCB tỉnh chia sẻ: Hội DNCCB tỉnh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các CCB, cựu quân nhân đang hoạt động trong lĩnh vực SXKD trên địa bàn tỉnh. Mục đích hoạt động của Hội DNCCB tỉnh là tập hợp các DN là hội viên CCB, cựu quân nhân trong tỉnh nhằm hỗ trợ nhau trong SXKD; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên trong hoạt động kinh tế dựa trên tinh thần "Đoàn kết - nghĩa tình - hợp tác - cùng phát triển”. 

Đồng thời, Hội cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm là động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường; giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện xã hội và góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Điển hình như trong đợt dịch Covid-19 năm 2021, Hội đã huy động được 26 tập thể và 115 cá nhân ủng hộ tổng số tiền là 16,79 tỷ đồng; trong đó, tiền mặt là 16,45 tỷ đồng và riêng Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh ủng hộ 15,75 tỷ đồng và hiện vật quy ra tiền là 40 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, Hội làm tốt công tác từ thiện như trao tặng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ "Từ thiện xã hội” được hơn 1,3 tỷ đồng; ủng hộ thiên tai, bão lũ đã huy động được 453 triệu đồng, ủng hộ các địa phương; trao tặng 4 nhà tình nghĩa cho CCB có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 240 triệu đồng… 

Hội DNCCB tỉnh sẽ tiến hành Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027 vào ngày 28/7/2022. Theo đó, Hội đã đề ra nhiều mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ quan trọng cho cả nhiệm kỳ. Trong đó, riêng về nhiệm vụ SXKD, Hội đề ra mục tiêu doanh thu hàng năm đạt từ 23.000 - 27.000 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước từ 60 - 90 tỷ đồng/năm; lợi nhuận hàng năm đạt từ 55-85 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 4,8 - 9 triệu đồng/người/tháng. 

Thực hiện tốt các chính sách chế độ cho người lao động, đảm bảo việc làm ổn định, với thu nhập ngày càng tăng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại... 

Đồng thời, các DNCCB tiếp tục chủ động cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, xóa đói giảm nghèo và mỗi năm dành từ 1,5 - 2 tỷ đồng cho công tác từ thiện nhân đạo…

Vũ Đồng

Tags Bộ đội Cụ Hồ Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Yên Bái từ thiện giảm nghèo

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục