Doanh nhân cựu chiến binh Nguyễn Văn Lộc xung kích trên trận tuyến mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2023 | 11:15:37 AM

YênBái - Nghỉ hưu sau 35 năm phục vụ trong quân đội, bước chân vào lĩnh vực kinh tế với hành trang mang theo là khát vọng cống hiến, khát khao khẳng định bản lĩnh người lính trên trận tuyến mới, doanh nhân cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng (CPXD) Đại Lộc đã có hơn 20 năm “chèo lái”, đưa CPXD Đại Lộc ngày càng phát triển.

Doanh nhân CCB Nguyễn Văn Lộc (thứ hai, bên phải) trao đổi với cán bộ kỹ thuật trên công trường thi công cầu liên hợp thôn Khe Hùm - Khe Cọ, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.
Doanh nhân CCB Nguyễn Văn Lộc (thứ hai, bên phải) trao đổi với cán bộ kỹ thuật trên công trường thi công cầu liên hợp thôn Khe Hùm - Khe Cọ, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Giữa những ngày tháng 6, chúng tôi cùng ông Lộc ra công trường thi công xây dựng cầu liên hợp thôn Khe Hùm đi thôn Khe Cọ, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. Đưa tay gạt những giọt mồ hôi, ông Lộc giới thiệu: Đây là công trình cầu bê tông cốt thép dự ứng lực, thuộc gói thầu số 4, dự án nâng cấp tuyến đường liên thôn xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. Cầu có chiều dài 24 mét, rộng 6 mét, thiết kế 1 nhịp, sử dụng công nghệ dầm Super-T. Cầu khởi công xây dựng từ cuối năm 2022, dự kiến đến cuối tháng 7/2023 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. 

Được biết, từ năm 2002, ông Lộc cùng các CCB và anh em, bạn bè góp vốn thành lập Công ty TNHH Đại Lộc (nay là Công ty CPXD Đại Lộc) chuyên đảm nhận xây dựng các công trình kỹ thuật dân dụng và công nghiệp, công trình giao thông vận tải, thủy lợi… 

Những ngày đầu, Công ty gặp không ít khó khăn, nhất là về nguồn vốn, trang thiết bị máy móc, đội ngũ kỹ thuật… nhưng với ý chí quyết tâm vừa làm, vừa học, tích lũy kinh nghiệm, tiếp cận với công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến và đoàn kết của toàn đội ngũ, Công ty đã ngày càng được nhiều chủ đầu tư tin cậy, đánh giá cao về chất lượng. 

Có thể kể đến như: các công trình cầu treo dân sinh, cầu cứng bê tông, thuộc dự án của Tổng cục Đường bộ thi công tại một số địa phương của tỉnh Tuyên Quang hay cầu Đồng Song, xã Kiên Thành (Trấn Yên); cầu Bình Thuận, cầu Khe Mô (Văn Chấn); cầu Phúc Lợi, cầu thôn Tính (Lục Yên); công trình sửa chữa ngầm tràn xã Tân Đồng (Trấn Yên)... 

Ông Nguyễn Văn Lộc chia sẻ: "Chúng tôi luôn tâm niệm, người lao động là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, vì vậy cần tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân Công ty thường xuyên được tập huấn, đào tạo chuyên ngành và trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ. Đặc biệt, dành những điều kiện làm việc tốt nhất và mức đãi ngộ xứng đáng với những cống hiến của họ. Công ty làm việc theo phương châm "Doanh số tăng nhanh - cạnh tranh phải lành mạnh”, lấy chất lượng công trình, hiệu quả kinh tế và uy tín với khách hàng làm mục tiêu phấn đấu…”. 


Doanh nhân CCB Nguyễn Văn Lộc (người bên phải) được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua "CCB gương mẫu” năm 2022.

Nhờ vậy mà sản xuất kinh doanh của Công ty luôn ổn định, giá trị xây lắp các công trình hàng năm đều đạt trên 30 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 3 tỷ đồng. Đội ngũ công nhân, cán bộ kỹ thuật trên công trường luôn duy trì tác phong làm việc cũng như sinh hoạt của những người lính năm xưa và làm tốt công tác dân vận "Đi dân nhớ, ở dân thương”. Các chế độ, tiền lương, thưởng được Công ty giải quyết kịp thời, đầy đủ. 

Được biết, hiện Công ty đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây lắp các công trình như: công trình cầu cứng Khe Hùm - Khe Cọ, xã Tân Nguyên (Yên Bình); cầu Ngòi Thắt, xã Đại Sơn (Văn Yên); cầu Nậm Kịp, xã Nậm Lành (Văn Chấn); thi công sửa chữa cầu Báo Đáp (Trấn Yên) với tổng doanh thu trên 30 tỷ đồng. 

Ngoài việc tạo công ăn việc làm cho con em là CCB và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với mức lương trung bình đạt từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, Công ty CPXD Đại Lộc còn làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội, làm nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp xây dựng các quỹ "Vì người nghèo”, "Nạn nhân chất độc da cam”, "Khuyến học”, xây dựng nông thôn mới… 

Từ những kết quả trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động vì cộng đồng, năm 2021, doanh nhân CCB Nguyễn Văn Lộc tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân CCB thành phố Yên Bái.

Với nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, doanh nhân CCB Nguyễn Văn Lộc đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND thành phố, vừa qua, ông cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Hội CCB tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua "CCB gương mẫu” năm 2022. 

 Vũ Đồng

Tags cựu chiến binh người lính mặt trận bản lĩnh kinh tế xung kích Công ty cổ phần Xây dựng Đại Lộc

Các tin khác
Giám đốc HTX Suối Giàng Lâm Thị Kim Thoa giới thiệu sản phẩm Trà Suối Giàng do HTX chế biến với Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Ngày 3/7, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ký Quyết định về việc trao tặng danh hiệu 100 “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023. Tỉnh Yên Bái có 2 giám đốc hợp tác xã (HTX) tiêu biểu, xuất sắc được vinh dự trao tặng danh hiệu này.

Ông Đoàn Xuân Quý (đứng giữa) trao đổi với lãnh đạo xã và người dân về việc hiến đất làm đường.

Bất kể trời nắng như đổ lửa hay mưa như trút nước, khi người dân cần là ông có mặt ngay để hỗ trợ, giải quyết kịp thời công việc. Người hết lòng vì việc chung đó là ông Đoàn Xuân Quý - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Trung tá Hà Thị Lan cùng đồng đội xuống cơ sở làm thủ tục cấp căn cước công dân tại nhà cho người già yếu.

Là 1 trong 4 cá nhân và là nữ duy nhất của lực lượng Công an Yên Bái đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng công an nhân dân giai đoạn 2020 - 2022, là 1 trong 10 gương mặt công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022, được các cấp, các ngành khen thưởng…; người đã cùng các đồng chí, đồng đội xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân "vì dân phục vụ". Đó chính là Trung tá Hà Thị Lan - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Bình.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông tại trường học trên địa bàn.

Anh trực tiếp thực hiện 156 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ với hình thức tuyên truyền đa dạng, bằng hình ảnh trực quan; tích cực tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chuyên môn; xung kích đi đầu trong các phong trào tuổi trẻ tình nguyện. Đó là tấm gương chiến sĩ học và làm theo Bác - Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, Công an huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục