Hết lòng vì việc chung

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/7/2023 | 11:07:45 AM

YênBái - Bất kể trời nắng như đổ lửa hay mưa như trút nước, khi người dân cần là ông có mặt ngay để hỗ trợ, giải quyết kịp thời công việc. Người hết lòng vì việc chung đó là ông Đoàn Xuân Quý - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Ông Đoàn Xuân Quý (đứng giữa) trao đổi với lãnh đạo xã và người dân về việc hiến đất làm đường.
Ông Đoàn Xuân Quý (đứng giữa) trao đổi với lãnh đạo xã và người dân về việc hiến đất làm đường.

Chuẩn bị xuống một số hộ dân để tiếp tục vận động hiến đất mở rộng đường, thấy có khách, ông hồ hởi pha trà và thông tin rành mạch: "Đồng Tâm là thôn trung tâm của xã, có 372 hộ, hơn 2.000 nhân khẩu, 100% đồng bào Công giáo. 

Với tôi, làm công tác xã hội là niềm vui vì công việc của mình giúp ích cho bà con. Trưởng thôn là người gần dân, sát dân nhất, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, giúp bà con hiểu được những chủ trương, chính sách và nghiêm túc chấp hành. 

Điển hình như phong trào xây dựng nông thôn mới, tôi tuyên truyền để bà con thấy được mình là chủ thể, là đối tượng hưởng thụ thành quả, vì vậy, mọi người đều gắng sức tham gia. Không chỉ vậy, tôi vận động bà con phát triển kinh tế. Hiện nay, tỷ lệ hộ dân trong thôn có kinh tế khá, giàu chiếm phần lớn, thu nhập bình quân đầu người 47 triệu đồng/năm, chỉ còn 17 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo”.

Năm nay, tuy đã ở tuổi ngoài 70 nhưng ông Quý vẫn rất dẻo dai. Trải qua mấy chục năm làm trưởng thôn, nhiều vụ việc được ông giải quyết thấu tình đạt lý. Ông Quý nhớ lại: "Năm 2002, tôi giải quyết vụ đất đai không rõ nguồn gốc nhà ông Đoán Huệ, khi đất có giá trị đã nảy sinh tranh chấp và phải giải quyết rất nhiều lần, mất rất nhiều thời gian. Tôi kiên trì thuyết phục, vận động để mọi người nhận ra cái đúng, cái sai và cuối cùng đã có kết quả. Hay có những trường hợp khi vận động đóng góp, hiến đất gặp rất nhiều khó khăn, tôi đến tận nhà nhiều lần để vận động thuyết phục, người dân đã hiểu và chấp hành”. 

Với phương châm "Dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra”, mọi việc ông đều đưa ra bàn bạc công khai, khi đã đi đến thống nhất mới triển khai thực hiện. Trong những cuộc họp thôn hàng tháng, ông Quý đều chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến của bà con đồng thời, những vấn đề nào giải quyết được ngay thì hướng dẫn, giải thích với bà con chu đáo, tỉ mỉ. 

Anh Nguyễn Hữu Tự - người dân thôn Đồng Tâm chia sẻ: "Ông Quý là một cán bộ gương mẫu, một tấm gương sáng, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động của địa phương. Ông luôn được nhân dân yêu quý và tin tưởng”.

Ông Quý luôn tự nhắc bản thân phải thực sự tiên phong, gương mẫu, nói được làm được, nhất là trong công việc chung đều phải đảm bảo tính dân chủ. Chính vì vậy, mỗi khi thôn phát động bất kỳ phong trào, hoạt động nào, bà con nhân dân đều nhất trí, đồng lòng và hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều năm làm cán bộ cơ sở, ông hiểu rất rõ từng gia đình, từng địa bàn, đề xuất cách thức giải quyết công việc mang lại hiệu quả cao nhất. 

Đơn cử như, khi có chủ trương hiến đất làm đường, nhiều hộ dân còn chưa đồng tình, ông đã bàn bạc trong Chi ủy, Chi bộ, Ban Công tác mặt trận thôn và trưởng các ngõ xóm để thống nhất cách làm. 

Sau đó, mời người dân tham gia họp bàn, hộ nào có ý kiến thắc mắc được trả lời và giải đáp ngay tại buổi họp. Do có sự đồng thuận cao nên thôn đã có con đường rộng đẹp, giúp cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân thuận tiện, an toàn hơn, đặc biệt thuận lợi giao thương. Với những đóng góp của mình, ông Đoàn Xuân Quý đã được các cấp, các ngành khen thưởng. 

Ông khiêm tốn: "Trong sự phát triển của quê hương, tôi chỉ góp một phần nhỏ, phần lớn là do người dân trong thôn đồng lòng. Cũng bởi sự đoàn kết ấy nên Đồng Tâm mới trở thành điểm sáng của cả xã trong xây dựng nông thôn mới”. 

Bí thư Đảng ủy xã An Thịnh Trần Sỹ Nguyên cho biết: "Ông Quý rất trách nhiệm với công việc, ông có một khả năng thuyết phục vận động, hơn nữa nắm rất rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân nên tạo được sự đồng thuận khi giải quyết các công việc tại cơ sở. Cùng với đó, ông phát huy tốt vai trò của đảng viên. Những cán bộ như thế là cầu nối quan trọng giữa Đảng và nhân dân”.

Quê hương An Thịnh ngày một đổi thay. Thành công đó có đóng góp không nhỏ của những đảng viên tâm huyết như ông Đoàn Xuân Quý.

Trần Minh

Tags Phó Bí thư Chi bộ xã An Thịnh huyện Văn Yên

Các tin khác
Trung tá Hà Thị Lan cùng đồng đội xuống cơ sở làm thủ tục cấp căn cước công dân tại nhà cho người già yếu.

Là 1 trong 4 cá nhân và là nữ duy nhất của lực lượng Công an Yên Bái đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng công an nhân dân giai đoạn 2020 - 2022, là 1 trong 10 gương mặt công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022, được các cấp, các ngành khen thưởng…; người đã cùng các đồng chí, đồng đội xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân "vì dân phục vụ". Đó chính là Trung tá Hà Thị Lan - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Bình.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông tại trường học trên địa bàn.

Anh trực tiếp thực hiện 156 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ với hình thức tuyên truyền đa dạng, bằng hình ảnh trực quan; tích cực tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chuyên môn; xung kích đi đầu trong các phong trào tuổi trẻ tình nguyện. Đó là tấm gương chiến sĩ học và làm theo Bác - Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, Công an huyện Văn Chấn.

Chị Đinh Thị Hương tư vấn, giới thiệu sản phẩm thức ăn chăn nuôi cho khách hàng.

Thời gian qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của hội phụ nữ (HPN) các cấp luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể hội viên. Qua đó, xuất hiện nhiều những tấm gương phụ nữ vượt khó làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hội Phụ nữ Công an thành phố Yên Bái thăm, tặng quà cháu Lại Nhân Kiệt mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ phát động và Thực hiện Kế hoạch số 01 ngày 07/1/2022 của Ban Thường vụ Hội Phụ nữ (HPN) Bộ Công an về thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, HPN Công an tỉnh Yên Bái đã xây dựng Kế hoạch số 17, ngày 01/02/2022 và Hướng dẫn số 18 ngày 07/04/2022 triển khai tới các cấp hội cơ sở trực thuộc, HPN Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục