Lê Thị Hạnh- nữ bác sĩ tận tâm với nghề

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 7:42:09 AM

YênBái - Qua hơn 20 năm công tác, bác sĩ Lê Thị Hạnh - Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ y đức, tận tâm với công việc, luôn được bệnh nhân tin yêu, đồng nghiệp quý mến.

Bác sĩ Lê Thị Hạnh khám chữa bệnh cho người dân.
Bác sĩ Lê Thị Hạnh khám chữa bệnh cho người dân.

Sinh năm 1976 tại miền đất ngọc Lục Yên, ngay từ nhỏ ước mơ trở thành bác sĩ đã trở thành niềm đam mê duy nhất của Lê Thị Hạnh. Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Yên Bái, năm 1998 bác sĩ Hạnh được phân công công tác tại Trạm y tế xã Lâm Thượng. 

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn, chị tiếp tục học Chuyên khoa I tại Trường Đại học Y dược Thái Nguyên, rồi về công tác tại Trung tâm Y tế huyện. Sau nhiều năm, qua nhiều cương vị công tác, hiện chị là Trưởng phòng Tổ chức hành chính, trực tiếp làm công tác khám chữa bệnh chuyên ngành tai - mũi - họng tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên. 

Dù ở cương vị nào, bác sĩ Hạnh cũng luôn khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu rèn luyện, khẳng định năng lực lãnh đạo và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, nâng cao y đức để chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn. 

Để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, bác sĩ Hạnh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nhờ đó chị đã cùng đồng nghiệp thực hiện tốt công tác chẩn đoán điều trị. Đồng thời tham mưu cho Ban Giám đốc các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến vào chữa bệnh. 

Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia thực hiện các đề tài sáng kiến trên cơ sở nhiệm vụ được cấp trên phân công. Ngoài làm tốt công tác khám, chữa bệnh, chị luôn gần gũi với đồng nghiệp, giúp đỡ hướng dẫn các đồng nghiệp mới vào nghề tiếp cận với công việc; động viên đồng nghiệp tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của cơ quan, ngành y  tế. 

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, bác sĩ Lê Thị Hạnh luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh. Cũng bởi vậy chị luôn được các cấp lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao. 

Theo ông Trần Trung Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, bác sĩ Hạnh đã công tác trong ngành y tế trên 20 năm, là cán bộ gương mẫu, hết sức tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao. Hiện nay với vai trò Trưởng phòng Tổ chức hành chính, bác sĩ Hạnh đã tích cực tham mưu về công tác tổ chức cán bộ, chế độ chính sách cho cán bộ, y bác sĩ tại cơ quan cũng như tham gia vào công việc khám, chữa bệnh cho người dân.

Với những cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, bác sĩ Lê Thị Hạnh đã được Công đoàn Y tế Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, nhiều năm liền là "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Chị cũng được Bộ Y tế tặng "Kỷ niệm chương Vì  sức khỏe nhân dân” và vinh dự có mặt tại buổi lễ Tuyên dương tri thức tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2023. 

Hùng Cường

Tags Lê Thị Hạnh bác sỹ tận tâm khám bệnh Y tế Lục Yên đất Ngọc

Các tin khác
Thạc sĩ, bác sĩ Diêm Sơn được Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến học và làm theo Bác.

Khắc sâu lời Bác dạy, mỗi cán bộ, nhân viên ngành y tế luôn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức để thực sự trở thành “từ mẫu”. Với trách nhiệm của mình, Thạc sĩ, bác sĩ Diêm Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn tích cực học và làm theo Bác.

Anh Sùng A Dâu ở thôn Làng Ca, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn tỷ mỉ bọc từng trái ổi trước khi đưa đi tiêu thụ.

Sinh ra ở vùng núi nghèo, lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, những thanh niên dân tộc Mông đang tìm cho mình những lối đi riêng để khởi nghiệp trên mảnh đất quê nhà dẫu nhiều gian khó.

Sùng A Cải được vinh danh tại Lễ tôn vinh Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng 2022.

Với phương châm “Mỗi ngày một cây, 365 ngày 365 cây, mỗi người một cây, triệu người triệu cây”, Dự án Ước mơ triệu cây xanh do thanh niên người Mông Sùng A Cải, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn làm chủ nhiệm đã trồng được 60.000 cây xanh và hỗ trợ một phần cho người dân trồng được hơn 500.000 cây tại Yên Bái sau 6 năm triển khai.

Đồng chí Trịnh Quốc Hưng - Trưởng Công an xã Việt Cường triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9.

Sinh ra ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, năm 2011, sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, đồng chí Trịnh Quốc Hưng nhận công tác tại Công an tỉnh Yên Bái. Khi Bộ Công an có chủ trương đưa lực lượng chính quy về xã, anh được điều động giữ chức vụ Trưởng Công an xã Việt Cường, huyện Trấn Yên vào tháng 3/2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục