Đặng Thị Phương Lan - người trao yêu thương cho cuộc đời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2024 | 8:53:54 AM

YênBái - 19 lần hiến máu tình nguyện (HMTN), 14 lần hiến máu cấp cứu bệnh nhân nặng tại bệnh viện là cách chị Đặng Thị Phương Lan, cán bộ Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trao tặng tình yêu thương cho cuộc đời… Chị đã vinh dự được lựa chọn là đại biểu xuất sắc của tỉnh Yên Bái tham dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2024.

Chị Đặng Thị Phương Lan (bên trái) nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.
Chị Đặng Thị Phương Lan (bên trái) nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.

Tròn 20 năm công tác tại Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, chị Lan cũng từng ấy thời gian có trách nhiệm chính đối với hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe và công tác xã hội, chữ thập đỏ (CTĐ), công đoàn, nữ công của đơn vị. Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động HMTN, chị đã cùng với các đồng nghiệp nỗ lực triển khai. Bên cạnh đó, chị đã chủ động thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức như tờ gấp, tranh ảnh, băng rôn, khẩu hiệu, trong các hội nghị, cuộc họp, tập huấn... 

Một hoạt động Bệnh viện tổ chức hàng năm là phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ, đài truyền thanh các xã, phường tăng cường công tác phát thanh tuyên truyền hưởng ứng Lễ mít tinh "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”. Đóng nhiều vai trò trong nhiều tổ chức: thành viên Ban Chỉ đạo Vận động HMTN thị xã Nghĩa Lộ, thành viên Hội CTĐ thị xã Nghĩa Lộ, thành viên Chi hội CTĐ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Ủy viên Câu lạc bộ HMTN (Cây máu dự trữ) Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ - là 1 trong 150 hội viên, "cây máu dự trữ” Đặng Phương Lan đã có 19 lần HMTN. 

Chị Lan chia sẻ: "Tôi và các bạn đồng nghiệp, nhiều bạn trẻ đi thực tế tại bệnh viện đã tận mắt chứng kiến cảnh người bệnh bị tử vong vì thiếu máu. Vì vậy, chúng tôi hiểu rõ tính cấp bách của việc tìm ra những "ngân hàng máu sống” để cung cấp kịp thời cho người bệnh”.   Cũng cso thể nói, từ việc làm, từ hành động cụ thể của chị Lan đã thiết thực truyền cảm hứng, tạo thành động lực thúc đẩy hoạt động HMTN, nhân đạo ngày càng lan nhanh trong đơn vị. 

Từ năm 2021 đến tháng 4/2024, qua công tác tuyên truyền, chị Lan đã vận động được 307 người tham gia HMTN để cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Riêng 2 năm ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19, chị đã phối hợp tổ chức vận động trong 3 đợt với 156 y, bác sĩ của Bệnh viện tham gia hiến máu cứu người bệnh kịp thời. 

Đặc biệt, chị cũng đã vận động 85 gia đình tham gia hiến máu từ 2 - 3 người. Vừa trực tiếp bản thân mình, vừa vận động tại đơn vị và ở bên ngoài, chị Lan còn vận động được 20 người trong gia đình tham gia HMTN. Nêu cao vai trò Ủy viên Câu lạc bộ HMTN của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, chị Lan cùng tất cả các thành viên luôn chủ động, huy động lực lượng hội viên, tình nguyện viên sẵn sàng cung cấp nguồn máu dự trữ cứu người bệnh kịp thời. Ngoài ra, chị nhiệt tình tham gia giảng bài trong các lớp tập huấn về công tác tuyên truyền, vận động HMTN cho nhiều cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ. Chị đã truyền cảm hứng cũng như góp sức nâng cao hiểu biết, tạo mối đồng cảm, tinh thần chia sẻ, vận động mọi người sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người.

Trách nhiệm, sẻ chia, tận tình, nỗ lực hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chị Lan đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. Chị Lan vinh dự được lựa chọn là đại biểu xuất sắc trong phong trào HMTN đại diện cho tỉnh Yên Bái tham dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2024.
Hương Nguyễn

Tags Nghĩa Lộ bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ Đặng Phương Lan hiến máu

Các tin khác

Ở xã Mường Lai, huyện Lục Yên, Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn là một trong những người "truyền lửa" cho văn hoá của dân tộc Tày, đặc biệt là hát Khắp Cọoi. Không chỉ đóng góp trong việc truyền dạỵ, lưu giữ văn hóa dân tộc, ông còn xây dựng, củng cố và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương.

Anh Hờ A Trừ (thứ 2, bên phải sang) thường xuyên tới hộ dân tuyên truyền việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

32 tuổi, hơn 10 năm tuổi Đảng, 7 năm làm bí thư chi bộ, ý thức rõ rệt vai trò của một đảng viên, một bí thư chi bộ, cộng hưởng với nhiệt huyết rõ ràng của một người trẻ - Hờ A Trừ - Bí thư Chi bộ thôn Làng Mảnh, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn đã và đang khắc họa rõ nét hình ảnh đẹp con người của Đảng nơi non cao!

Nghệ nhân Vàng A Mang

Năm 2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đưa nghệ thuật khèn của người Mông 3 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Là "người trong cuộc", nghệ nhân Vàng A Mang không giấu được sự xúc động: "Vui lắm, vui đến mức không thể biết nói gì nữa, vì bác cũng là người trực tiếp cùng huyện Văn Chấn tổ chức, là trọng tài của nhiều sự kiện, cuộc thi thổi và múa khèn Mông trong những năm qua”.

Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự khối Đảng, đoàn thể huyện Trấn Yên trao đổi với cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện về công tác giáo dục quốc phòng.

Các đại biểu tham dự Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Trấn Yên năm 2024 thực sự ấn tượng với bài tham luận của một nữ tự vệ, với thân hình nhỏ nhắn trong tà áo dài truyền thống. Đó là đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự khối Đảng, đoàn thể huyện Trấn Yên, người giảng viên lý luận chính trị tâm huyết, người chiến sĩ tự vệ trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục