Người cán bộ gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm ở Hợp Thịnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 1:48:01 PM

YênBái - Ở thôn Hợp Thịnh, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, mọi người đều nhận xét ông Ngô Văn Lượng - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) thôn là một cán bộ cơ sở gương mẫu, năng động, trách nhiệm, nhiệt tình, được nhân dân tin tưởng và yêu mến. Đặc biệt, ông Lượng đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần đưa thôn Hợp Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào tháng 7 vừa qua.

Ông Ngô Văn Lượng (bên phải) báo cáo việc triển khai các phần việc xây dựng nông thôn mới của thôn với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú thịnh.
Ông Ngô Văn Lượng (bên phải) báo cáo việc triển khai các phần việc xây dựng nông thôn mới của thôn với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú thịnh.

Năm 2004, ông Ngô Văn Lượng được nhân dân thôn Hợp Thịnh tín nhiệm bầu làm Trưởng ban CTMT và từ năm 2019 đến nay ông được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT thôn. 

Với trách nhiệm được giao, ông Lượng luôn gương mẫu trong các hoạt động của thôn, nói đi đôi với làm, không nề hà trong công việc; tích cực nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và nhất là xây dựng tốt khối đại đoàn kết toàn dân. 

Đồng thời, gương mẫu, năng động trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương. 

Đặc biệt, khi triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, với phương châm "Việc gì dễ làm trước, khó làm sau”, ông Lượng đã đến từng gia đình nắm bắt hoàn cảnh để từng bước tháo gỡ khó khăn, giúp dân hiểu được lợi ích của việc xây dựng NTM. 

Ông Lượng chia sẻ: "Thôn Hợp Thịnh hiện có 187 hộ, hơn 600 khẩu, chi bộ thôn có 29 đảng viên. Để làm tốt vai trò người đứng đầu, được nhân dân tin yêu và ủng hộ, mình phải tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động, biết nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin. Từ đó mới tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư. Đồng thời, kịp thời kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân…”. 

Với tư tưởng, quan điểm và cách làm ấy trong triển khai vận động các phong trào, ông Lượng đều nhận được sự hưởng ứng, đoàn kết, thống nhất cao từ người dân. Đến nay, thôn Hợp Thịnh đã hoàn thành các tiêu chí và là thôn đầu tiên của huyện Yên Bình được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2024. Hiện hơn 5km đường giao thông nội thôn đều được cứng hóa, nhiều đoạn đường trong thôn được mở rộng từ 3m lên 5m và bê tông hóa 100%. 

Dọc hai bên các trục chính đều được nhân dân trồng hoa tạo cảnh quan đẹp; hệ thống đường điện chiếu sáng trải dài ngõ xóm với 120 bóng đèn. Bên cạnh đó, nhân dân còn đóng góp kinh phí lắp đặt tuyến đường hoa bằng đèn led trang trí hai bên đường quốc lộ từ cảng Hương Lý đi xã Văn Phú qua địa bàn thôn. 

Ông Lượng cùng Ban CTMT thôn còn vận động, kêu gọi, quyên góp đầu tư xây dựng cổng làng văn hóa, tường rào khuôn viên nhà văn hóa, tường bao nghĩa trang; phát động nhân dân dọn vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng. 

Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn đều phát triển mạnh; người dân chấp hành hương ước, quy ước của cộng đồng nơi cư trú, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang theo quy định; tích cực tham gia các phong trào từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài; thường xuyên vận động bà con phát triển kinh tế; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển ngành nghề; đến nay thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 59 triệu đồng/năm... 

Đặc biệt, ngay trong đợt phòng, chống cơn bão số 3 vừa qua, ông Lượng đã chỉ đạo thành lập tổ phòng chống bão lũ thôn; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và di dời một số hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nhờ đó, nhân dân trong thôn đều an toàn. 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú Thịnh - Nguyễn Quang Minh khẳng định: "Với sự nhiệt tình, gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm trong công việc và uy tín của mình, ông Ngô Văn Lượng đã tạo sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua những việc làm cụ thể trong thực hiện các phong trào thi đua, ông Lượng đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với Chi bộ, chính quyền và nhân dân thôn Hợp Thịnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương…”. 

Ghi nhận những đóng góp của người cán bộ, đảng viên mẫu mực ấy, nhiều năm qua ông Ngô Văn Lượng được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong CTMT và Bí thư Chi bộ thôn tiêu biểu. 

Vũ Đồng

Các tin khác
Bà Dương Thị Minh (bên phải) trao đổi với hộ dân về việc thu mua chế biến sản phẩm từ cây quế.

Không quản ngại gian khó, nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào của thôn, hơn 10 năm hết mình vì việc làng, việc nước, bà Dương Thị Minh - Trưởng thôn Đồng Máy, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên đã trở thành hình ảnh đẹp để người dân trong thôn tin yêu, quý mến, cấp ủy, chính quyền địa phương đặt trọn niềm tin.

Công an xã Nghĩa Tâm hỗ trợ công dân liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm để chuyển trả lại 12 triệu đồng.

Theo Công an huyện Văn Chấn, sau khi xác minh thông tin, ông Bùi Xuân Thao (sinh năm 1976), trú tại thôn Nghĩa Hùng, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn đã trả lại số tiền 12 triệu đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm.

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hồng Hà sử dụng thuyền máy cứu dân trong lũ.

Khi thiên tai, lụt lội xảy ra, chúng ta có sự lãnh đạo của Đảng, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, có ý chí và nghị lực của nhân dân. Không chỉ vậy, người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái còn có một điểm tựa vững chắc nữa, đó là lực lượng công an cơ sở.

Chị Nguyễn Thị Dự thu hoạch thanh long.

Cây thanh long đến với gia đình anh chị cũng hết sức tình cờ. Cách đây khoảng 6 năm, khi đi mua hàng và mua trâu ở xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, anh đã thấy ở đó có nhiều người trồng thanh long. Chờ lúc người dân Cảm Ân trồng lứa mới, anh Sức xin những gốc thanh long cũ về trồng thử 200 gốc. Mọi công đoạn để có 4 sào thanh long như bây giờ đều tự tay anh làm cả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục