Chung sức đồng lòng với khí thế mới, niềm tin mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/12/2021 | 7:32:17 AM

YênBái - Tờ lịch cuối cùng đã khép lại năm 2021 đầy khó khăn, thậm chí là chồng chất khó khăn mà đại dịch COVID-19 để lại trong 2 năm qua. Một năm cả nước gồng mình vượt lên dịch bệnh với những thiệt hại kinh tế, tổn thất về người, hoạt động xã hội đình trệ. Cùng với cả nước, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này Yên Bái khẳng định đã kiểm soát được dịch bệnh.

Tất cả để hướng về mục tiêu đảm bảo cuộc sống bình yên hạnh phúc cho nhân dân.
Tất cả để hướng về mục tiêu đảm bảo cuộc sống bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

Quan trọng là, với sự thích ứng linh hoạt, thực hiện mục tiêu kép, cơ bản các mục tiêu đề ra cho năm 2021 đều hoàn thành; kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức trên 7,1%, đứng trong các tỉnh hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc; nông nghiệp khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế; vấn đề lao động, việc làm, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, nhất là chăm lo cho người có công, người nghèo được quan tâm thực hiện tốt; đời sống vật chất, tinh thần, chỉ số hạnh phúc của nhân dân được nâng lên… 

Một điều khẳng định là, trong bão dịch niềm tin tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên. Người dân Yên Bái không có hoang mang, lo sợ bởi dịch bệnh. Tất cả đều quyết liệt, chung sức đồng lòng với một khí thế mới, niềm tin mới trước thềm năm mới 2022. 

Năm 2022 là năm bản lề thúc đẩy thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được triển khai từ tỉnh đến cơ sở một cách cụ thể, chi tiết. 

Vấn đề đặt ra là, quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong việc khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân. 

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (khóa XIX) phiên mở rộng vừa diễn ra, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh phương châm hành động của năm 2022 là: "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”. Tinh thần là "Chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện; sáng tạo, linh hoạt về giải pháp; quyết liệt trong hành động; kỷ cương, kỷ luật phải được giữ vững; tăng tốc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và hiệu quả thực hiện phải rõ ràng, thiết thực đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”. 

Chủ đề năm 2022 theo Chương trình hành động đã được người đứng đầu tỉnh phân tích rõ, đầu tiên là: thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh COVID-19; thứ hai là: tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; Thứ ba là: đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng và chuyển đổi số; Thứ tư là: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng theo đúng tinh thần của Nghị quyết TW4 khóa XIII; Thứ năm là: bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân (nghĩa là an toàn với dịch bệnh, an toàn thân thể, an toàn trong phòng chống thiên tai). Tất cả để hướng về mục tiêu đảm bảo chỉ số hạnh phúc cho Yên Bái, cuộc sống bình yên hạnh phúc cho nhân dân. 

Như vậy, mọi thắng lợi của năm 2022 chính là bắt đầu từ sự ứng phó linh hoạt, sự khởi động bắt nhịp tức thì của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và mỗi người dân Yên Bái hôm nay.

Quang Tuấn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục