Yên Bái làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 7:41:01 AM

YênBái - Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Yên Bái.

Những ngày tháng 5 lịch sử, chúng ta cùng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người đã hiến dâng trọn tình yêu, trí tuệ và cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Dù đã đi xa nhưng Bác đã để lại tài sản vô giá là tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời, cao đẹp, là kết tinh những giá trị truyền thống của dân tộc, của nhân loại và thời đại. Để hôm nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Yên Bái.

Ngay từ khi bắt tay vào thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho đến nay, Bộ Chính trị tiếp tục ban hành Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi người dân Yên Bái đều cảm thấy bản thân tiến bộ thêm, gắng sức lao động, sản xuất, công tác và làm việc tốt hơn để góp phần nhỏ bé của mình vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền địa phương nơi mình cư trú. 

Đến nay, toàn tỉnh có 3.358 tập thể, 2.787 cá nhân đăng ký xây dựng điển hình ở 3 cấp. Trong đó cấp tỉnh là 343 tập thể, 204 cá nhân; cấp huyện là 1.740 tập thể, 1.545 cá nhân và cấp cơ sở là 1.274 tập thể, 1.041 cá nhân. 

Trong giai đoạn 2021 - 2022, có 4 tập thể, 4 cá nhân điển hình tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 1 tập thể, 2 cá nhân được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen; 1 cá nhân được vinh danh tại Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” năm 2022 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội ngày 30/10/2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Tháng 5 nhớ Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân lại hơn lúc nào hết tiếp tục nêu cao nhận thức, tạo chuyển biến trong tư tưởng và hành động quyết liệt để học và làm theo Bác nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước. 

Cùng với những kết quả đã đạt được, chúng ta cần tiếp tục tổ chức học tập, thảo luận, tuyên truyền triển khai thực hiện chuyên đề toàn khóa của Trung ương, chuyên đề năm 2023 của tỉnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tự phê bình và phê bình, dân chủ và phát huy dân chủ, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) và nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Cùng với đó, các cấp ủy cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có hiệu quả việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác; tăng cường lãnh đạo thực hiện nội dung đột phá về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân. 

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” nhằm cảnh tỉnh, cảnh báo, phát hiện từ sớm, kịp thời ngăn chặn vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất.

Đã hơn nửa thế kỷ Bác đi xa nhưng hình ảnh của Người vẫn còn mãi trong trái tim của triệu con dân Việt Nam. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng sẽ tiếp tục trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là cơ sở vững chắc, tạo động lực quan trọng để Yên Bái sớm trở thành tỉnh phát triển khá vùng Trung du và miền núi phía Bắc trong thời gian không xa.

Thu Trang

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục