Yên Bái: Đề cao cảnh giác, giữ gìn trật tự an toàn xã hội dịp trước tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2012 | 9:06:03 AM

YBĐT - Đã thành lệ, cứ vào giáp tết, lực lượng công an tỉnh Yên Bái lại tổ chức các đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, tạo điều kiện cho nhân dân đón xuân an toàn, vui vẻ.

Từ Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an) đến công an các địa phương đều đã tích cực triển khai theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đó là: tập trung áp dụng đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và xử lý nghiêm khắc các loại tội phạm, từng bước kiềm chế và làm giảm tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, tội phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng...

Thực tế, công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội đã được các cấp, các ngành chức năng ở Yên Bái chú trọng chỉ đạo và có nhiều giải pháp thực hiện. Nhân dân các địa bàn đã tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động bảo vệ trật tự, an ninh thông qua phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhiều địa phương đã phát huy hiệu quả mô hình tổ bảo vệ dân phố, tổ tự quản về an ninh trật tự, về an toàn giao thông có sự tham gia của hàng trăm thành viên là hội viên các tổ chức hội, đoàn thể và nhân dân.

Sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng, ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân và kết quả phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã mang lại sự bình yên ở mỗi địa bàn dân cư của tỉnh trong một năm qua.

Trước thềm năm mới Nhâm Thìn - 2012, những kết quả đạt được trong phong trào cần được nhân lên, phát huy tác dụng trước, trong và sau tết Nguyên đán. Các cấp chính quyền, từng ngành chức năng cùng với bảo đảm cho nhân dân đón một cái tết đủ về vật chất, phải coi trọng việc nâng cao đời sống tinh thần bằng những hoạt động văn hóa, thể thao và vui chơi bổ ích nhằm hạn chế tối đa tệ rượu chè, cờ bạc, vui chơi quá mức gây ra những hậu quả khôn lường.

Để làm được điều đó, ngoài sự nỗ lực của các lực lượng đòi hỏi sự tham gia tích cực của từng gia đình, từng khu dân cư. Ở đó, mọi người trong gia đình có trách nhiệm nhắc nhở nhau tự giác chấp hành pháp luật. Người lớn gương mẫu thực hiện và thường xuyên nhắc nhở, giáo dục lớp trẻ biết tuân thủ những quy định của xã hội, đặc biệt là việc chấp hành  luật giao thông trong thời điểm cuối năm có nhiều hội họp, đình đám.

Nêu cao ý thức cảnh giác để tự giữ gìn tài sản là trách nhiệm trước hết của mỗi người, tránh "mất bò mới lo làm chuồng", tiếp đó là phát huy tính cộng đồng trong bảo vệ, giữ gìn tài sản chung. Cuối cùng, nhân dân sẽ là tai mắt cho lực lượng chức năng thi hành tốt nhiệm vụ trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện cho nhân dân đón tết cổ truyền dân tộc tươi vui, an toàn và tiết kiệm.

Quang Tuấn

Các tin khác
Việc các cơ quan chức năng phối hợp tổ chức thanh tra, kiểm tra kiên quyết xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường là hết sức cần thiết.

YBĐT - Ngày 26/8/2010, UBND tỉnh đã có Quyết định 21/2010/ĐQ - UBND về việc Ban hành quy định bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái, trong đó quy định cụ thể chi tiết việc đảm bảo môi trường và việc xử lý những hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Tặng quà tết cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Ảnh minh họa

YBĐT - Chung tay góp sức giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong lúc này là việc làm thiết thực thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống đó của dân tộc. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để ngày xuân, ngày tết trọn vẹn hơn, để tết đến với mọi nhà, nhà nhà đều có tết.

YBĐT - Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ trong 9 tháng, toàn tỉnh đã xảy ra 53 vụ TNGT, làm chết 53 người, làm bị thương 31 người (chưa tính va quệt giao thông). Trước những vấn đề của TTATGT, trong kết luận cuộc họp của Ủy ban ATGT Quốc gia vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch UB ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo "Bảo đảm TTATGT là nhiệm vụ chính trị lớn trong năm 2012 và những năm tiếp theo".

Rừng quế ở Châu Quế Hạ (Văn Yên).

YBĐT - Có tiềm năng thế mạnh về đồi rừng nhưng không có trang trại lâm nghiệp nào của Yên Bái đạt mô hình trang trại theo tiêu chí mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục